Sản Phụ Khoa

Chao bac si. Cho e hoi e thay dau num vu khj cho con bu moi lan bu thi rat dau a. Nhung hom nay e thay noi cuc cung trong vu nhung k dau may, e bi ca hai ben. E dang bi quai bi dang dung thuoc. K biet e bi gi hay do e dung thuoc a.

nguyen hue

(2016/03/08 04:19)

Chào bạn,
Chào bạn ! \nBệnh quai bị do vi rút quai bị gây nên, bệnh lây truyền từ người sang người qua đường hô hấp do người lành hít phải những giọt nước bọt có chứa vi rút của người bệnh khi người bệnh ho, hắt hơi, xỉ mũi, hoặc nói chuyện. Bệnh cũng có thể lây truyền gián tiếp nếu như người lành sử dụng khăn, đồ vật khác nhiễm vi rút quai bị, sau đó không rửa tay mà để tay chạm vào miệng, mũi.\nNgười mẹ cho con bú thì trong sữa mẹ không có chứa vi rút và chỉ có kháng thể của cơ thể chống lại bệnh tật. Do vậy việc cho con bú không làm lây truyền vi rút quai bị. Ngược lại những kháng thể có trong cơ thể của mẹ sẽ được cung cấp cho con qua nguồn sữa mẹ để chống lại bệnh tật.\nTuy nhiên, người mẹ bị bệnh quai bị vẫn có thể làm lây bệnh cho qua đường hô hấp trực tiếp nếu trẻ hít phải những giọt nước bọt của mẹ có chứa vi rút. Vì vậy khi cho con bú mẹ và bé nên dùng khẩu trang, mẹ cũng tránh thơm hay hôn bé. Tránh để nước bọt của mẹ tiếp xúc với mũi, miệng, tay của trẻ. Tốt nhất là mẹ nên cách ly với bé là 5 ngày sau khi có triệu chứng, chỉ nên tiếp xúc khi thật cần thiết. (Người mắc bệnh quai bị có thể lây truyền bệnh cho người lành trong khoảng thời gian 2-3 ngày trước khi có triệu chứng và 5 ngày sau khi bệnh khởi phát . Vì vậy Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo người bệnh nên được cách ly 5 ngày sau khi có triệu chứng sưng đau tuyến nước bọt). Nếu các biện pháp bảo vệ cho mẹ và bé được thực hiện không tốt thì mẹ nên cân nhắc vắt sữa bằng tay cho trẻ tạm thời bú bình trong thời gian ngắn.\nBệnh quai bị không có điều trị đặc hiệu, mà chỉ có điều trị triệu chứng như chống viêm, hạ sốt, bù dịch và nâng đõ cơ thể. Vì vậy chế độ ăn cho người bệnh cần đảm bảo giàu chất dinh dưỡng, dễ hấp thu, đủ vi tamin và khoáng chất để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn. Bạn nên ăn cháo, có thể nấu cháo thịt nạc, thịt bò, thịt gà, trứng gà, cá nấu với các loại rau, củ, quả...
Việc bạn bị u cục ở vú có thể do bị tắc tia sữa, do vậy bạn cân tích cực cho bé bú để giúp tuyến sữa lưu thông bạn nhé\nChúc bạn sớm khỏi bệnh !

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan