Sản Phụ Khoa

Em năm nay 20 tuổi, vòng 1 của em rất nhỏ, gần như là không phát triển. Gần đây em có uống 2 hộp thuốc nở ngực nhưng không có thay đổi gì. Bác sỹ cho em hỏi là tình trạng của em có thể cải thiện được không và bằng cách nào?. Em xin cảm ơn.

Nguyễn Yến

(2014/12/19 02:38)

Chào bạn,

Những giải pháp sau đây sẽ giúp các bạn gái ngực nhỏ tăng kích cỡ vòng 1 mà không phải chịu mệt mỏi, đau và khó chịu vì tác dụng phụ của phẫu thuật nâng ngực.
Massage ngực
Massage ngực hàng ngày là cách hiệu quả để giúp vòng 1 lớn và săn chắc hơn. Massage giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu ở vú, từ đó giúp ngực săn chắc và tràn đầy sức sống. Massage cũng giúp sản sinh ra prolactin, một loại hormone có tác dụng quyết định sự phát triển của vú và kích cỡ của vú, đặc biệt trong giai đoạn cho con bú. Prolactin được sản xuất đủ mỗi ngày sẽ giúp ngực của bạn căng đầy.
Trước hết hãy chà nhẹ nhàng 2 bàn tay của bạn lại với nhau cho đến khi chúng ấm lên. Sau đó, xoa bóp ngực theo hình tròn từ 50 – 100 lần. Bạn cần thực hiện việc massage này 2 lần mỗi ngày. Sau một thời gian thực hiện đều đặn, nhiều bạn gái ngực nhỏ sẽ thấy bất ngờ với kết quả nó mang lại.
Thể dục đều đặn
Tập thể dục là hoạt động rất quan trọng để phụ nữ sở hữu vòng 1 căng đầy và săn chắc. Những bài tập này rất dễ thực hiện và nên thực hiện chúng giống như một thói quen hàng ngày. Đặc biệt với phụ nữ cho con bú và sau khi sinh con, bởi lúc này ngực không săn chắc và chảy xệ, kích cỡ ngực nhỏ đi khá nhiều. Các bài tập phù hợp sẽ giúp làm săn chắc da ngực và cơ ngực.\nThực hiện các bài tập này không chỉ làm săn chắc ngực mà còn giúp ngực lớn hơn sau một thời gian. Một trong những bài tập tốt nhất cho vòng 1 là tập cùng tạ. Nằm trên ghế dài, mối tay giữ 1 quả tạ nặng từ 1 – 2 kg. Co chân lại sao cho toàn thân nằm trên ghế dài. Hai tay dang rộng ngang vai, khuỷu tay tạo góc 90 độ so với ghế. Tiếp theo dùng 2 tay cầm tạ đan chéo nhau trước ngực, trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác từ 8 – 16 lần.
Bổ sung thực phẩm giàu protein- collagen, mỡ
Nguyên tắc để có bộ ngực nở nang tự nhiên là phải đảm bảo estrogen luôn cân bằng và các mô mỡ, protein phát triển tập trung ở hai bầu ngực. Estrogen là điều kiện số một để bầu ngực phát triển căng đầy, nếu thiếu estrogen ngực sẽ nhỏ và chảy xệ. Thiếu hụt estrogen là nguyên nhân chủ yếu thường gặp nhất ở các cô nàng ngực nhỏ.
Cấu tạo của ngực chủ yếu là các mô mỡ căng mọng chụm lại như những chùm bóng bay. Khi cơ thể thiếu nước, thiếu chất béo, thiếu protein, các mô mỡ sẽ bị xẹp đi như những chùm bóng bay bị xì hơi. Vì thế cần đảm bảo một chế độ ăn tăng cường chất béo, kẽm, protein và uống đủ nước hằng ngày. Duy trì cân nặng ở mức độ ổn định, tránh tăng hoặc giảm cân quá nhanh sẽ gây chảy xệ và rạn ngực. Những loại thực phẩm tốt cho vòng 1 gồm trứng gà, đu đủ xanh, chân giò, quả bơ, đậu nành,…
Tăng cường các loại thực phẩm giàu collagen để ngực tăng độ săn chắc vì collagen tham gia chính vào cấu tạo tổ chức da, tổ chức liên kết đàn hồi tránh hiện tượng xão, chảy xệ ngực. Một số thực phẩm giàu collagen xuất phát từ da động vật như da lợn, bò, cá, chân gia cầm… Chính điều này chị em phụ nữ mới rỉ tai nhau một phương pháp làm đẹp ngực từ món nước ninh chân gà – bản chất chính là bổ sung collagen cho bầu ngực săn chắc hơn. Hoặc tiện dùng hơn nữa thì sử dụng các sản phẩm có chứa collagen hoặc collagen tinh khiết đã được chiết tách.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan