Sản Phụ Khoa

e chào bác sĩ, mong bảo sĩ giúp e ca này. hum nay em quan hệ vs ny e,bọn em quan hệ 4 lần hum nay. Nhưng khi quan hệ xong em mới biết hum nay là ngày thứ 14 trong chu kì kinh nguyệt. Bọn e đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp loại 72 h victoria. Nhưng người yêu em vẫn ko yên tâm do chúng e đang là sinh viên Em hỏi bác sĩ xem còn cách nào tránh thai khác sau khi quan hệ vào thời kì rụng trứng ko ạ E xin cám ơn!

nguyễn thị Hoa

(2015/06/29 05:38)

Chào bạn,
hực tế việc áp dụng cách "tính ngày rụng trứng" để quan hệ cũng là một biện pháp tránh thai mang tên. Tuy nhiên biện pháp này cho tỷ lệ thất bại khá cao, hay nói một cách đơn giản là không "thực sự an toàn".
Do vậy, nếu đôi nào muốn đạt hiệu quả tránh thai tuyệt đối thì không nên áp dụng biện pháp này. Thay vào đó là những biện pháp tránh thai hiệu quả khác như dùng thuốc ngừa thai, bao cao su chẳng hạn.
Quay lại tình huống của bạn, có thể tạm xem đây là một lần "trót lỡ". Tuy nhiên 2 sử dụng thuốc viên khẩn cấp và sử dụng sớm, trong thời gian không quá 72 giờ như vậy tỉ lệ mang thai rất thấp. Tuy nhiên kha năng mang thai vẫn có thể sảy ra và bạn muốn biết còn biện pháp nào ngoài uống tránh thai khẩn cấp thì chúng tôi xin chia sẽ với bạn là hiện tai không còn phương pháp nào sau khi bạn quan hệ nữa bạn nhé vì bất kỳ phương pháp tránh thai nào cũng có tỷ lệ thất bại nhất định, và thuốc viên tránh thai khẩn cấp cũng vậy.
Cần lưu ý rằng, thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ nên sử dụng trong một lần "trót lỡ" chứ không phải là biện pháp tránh thai mang tính lâu dài. Vì sử dụng liên tục loại thuốc này không chỉ làm giảm hiệu quả tránh thai vốn có mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ sinh sản của chị em.
Bạn và bạn gái cần thống nhất và tìm cho mình một biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả. Hãy tham khảo ý kiến của y bác sĩ hay nhân viên phòng kế hoạch hoá gia đình để được tư vấn tốt nhất.
Thân ái.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan