Sản Phụ Khoa

Chào BS, tôi 39t, chưa lấy gia đình. Tôi đi xét nghiệm hàng năm về men gan và mỡ + chỉ số ung thư tử cung và vú thì có kết quả như sau. CA 125 : 25.6 U/ml (0.0 - 35.0). Kháng nguyên CA 15.3 : 6.1 U/ml (0.0-30) Tôi thấy chỉ số CA 125 hơi cao, như vậy có biểu hiện gì của UT tử cung hay buồng trứng k ??. Ngoài ra tôi cũng làm xét nghiệm về HP thì có kết quả sau : igG : 0.24 (S/Co < 1.2)- Âm tính; IgM 3.12 (S/Co < 1.2)-Dương tính; (Năm ngoái thì cả 2 đều âm tính). Như vậy có phải tôi đã bị nhiễm HP rồi phải không . Vậy tôi phải uống thuốc như thế nào + điều trị ra sao ???

Trương Thị Long Giao

(2015/04/29 19:04)

Chào bạn,
Xét nghiệm CA 125 là một chất chỉ điểm khối u hay còn gọi là marker ung thư trong chẩn đoán ung thư buồng trứng. Bạn có kết quả xét nghiệm CA 125 là 25,6U/ml, kết quả này không phải là cao như bạn nghĩ đâu bạn nhé. Nó cho thấy bạn hoàn toàn bình thường và nó đang nằm trong giới hạn cho phép.
Xét nghiệm CA 125 tăng cao trong ung thư buồng trứng, tuy nhiên cũng tăng nhẹ trong nhiều trường hợp khác như lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm tử cung buồng trứng, đang có kinh nguyệt, có thai… và trong ung thư vú cũng có một số trường hợp CA 125 tăng.
Vậy để an toàn, bạn nên đi khám định kỳ để tầm soát bạn nhé.
Kết quả IgG dương tính có nghĩa là Cô từng bị nhiễm HP nhưng không phải mới bị nhiễm, vì IgM đã âm tính (IgM dương trính khi mới bị nhiễm nhưng trở thành âm tính sau đó).\nTuy nhiên với việc xét ngiệm virut HP bạn cũng phải cần cho biết thêm: \nsức khoẻ tổng quát ra sao\ncó bị bệnh gì khác hay bệnh gì trước đây không, \ncó sụt cân không, \nviệc tiêu hóa như thế nào. \nViệc nội soi dạ dày có cần làm hay không dựa vào nhiều sự kiện, không chỉ ở kết quả IgM và IgG.
Vì vậy tốt nhất bạn đã đi khám thì nê điều trị theo chỉ dịnh của bác sĩ.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan