Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ tôi năm nay 21 tuổi pị chậm kinh nguyệt hơn 2 tháng và thườg xuyên ra một ít máu trắng có lúc thì nhiều vậy thưa bác sĩ tôi có nguy cơ mắc bệnh không hay do rối loạn kinh nguyệt?

đào thị thúy hồng

(2016/03/08 20:58)

Chào bạn
Nếu bạn không có quan hệ tình dục không an toàn thì chậm kinh không phải là do mang thai. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân: rối loạn nội tiết, tâm lý, dinh dưỡng, dùng thuốc.....
Về hiện tượng ra huyết trắng. Bạn cần biết huyết trắng có 2 loại là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý.
- Huyết trắng sinh lý: Ở phụ nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục, bình thường giữa 2 kỳ kinh nguyệt, vào thời điểm quanh ngày rụng trứng, cổ tử cung tiết ra chất nhầy có thể kéo dài 3 - 5 ngày. Chất nhầy trong, dai, có thể kéo thành sợi, không có mùi hôi và không ngứa. Chất nhầy này phụ thuộc vào nồng độ estrogen nên có người tiết ít nhưng có người tiết rất nhiều. Khi mang thai, lao động nặng, nhất là khi kích thích sinh hoạt tình dục, huyết trắng tăng tiết nhiều, có lúc chảy thành dòng ra ngoài. Huyết trắng sinh lý không cần chữa trị.\n- Huyết trắng bệnh lý: có mùi hôi, màu trắng đục bợn như sữa chua, xanh hay vàng nhạt, gây ngứa. Có huyết trắng bệnh lý có nghĩa là bị viêm nhiễm sinh dục dưới, có thể kèm theo ngứa, tiểu rắt, tiểu buốt, giao hợp đau. \nDo đó, bạn cần nên đến bệnh viện thăm khám để kiểm tra nguyên nhân gây chậm kinh và điều trị sớm bạn nhé.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan