Sản Phụ Khoa

Chào bác sĩ, em có vài vấn đề cần hỏi hả ! em 20t. còn bạn gái thì 19 ngày 7/2 vào lúc 23h vừa qa e có quan hệ với bạn gái, xuất tinh ngoài nhưng ko kịp có lẻ là một nửa bên trong của bạn gái trưa hôm sau (8/2) em có mua cho bạn gái thuốc postinor (tránh thai khẩn cấp) loại 2 viên. uống viên 1 lúc 11h trưa (8/2) và 11h khuya (8/2) chuyện là ngày kinh bình thường của bạn gái em là ngày 7-8, nhưng e quan hệ ngay ngày 7, ngày rụng trứng và uống thuốc sau khi quan hệ 12h, thì liệu tỉ lệ tránh thai là bao nhiêu ạ ? thứ 1: em ko hoàn toàn xuất toàn bộ tinh trùng vào của bạn gái tức là tỷ lệ tinh trùng không nhiều thứ 2:bạn gái e đã uống thuốc 11h sau khi quan hệ và viên thứ 2 là 12h sau lần uống 1 thứ 3: tụi em quan hệ ngày rụng trứng nên ko biết sẽ như thế nào ? thứ 4: sau khi uống lần 2 thì bạn gái e bị đau bụng cả ngày hôm sau, lúc dữ lúc bt ,và bớt dần nhưng vẫn đau nhẹ nhẹ kéo dài tới hết ngày 9/2. em ko biết liệu có ảnh hưởng gì ko và mong bác sĩ tư vấn cho em tỉ lệ tránh thai của bạn gái em là bao nhiêu ạ ?

Trần Nguyên Khải

(2016/02/10 07:08)

Chào bạn,
Ngày rụng trứng là hiện tượng xảy ra ở cơ thể người phụ nữ, mỗi tháng cơ thể bạn đều sản sinh ra một số lượng trứng nhất định. Hiện tượng rụng trứng xảy ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Mỗi nang buồng trứng sẽ sản sinh ra 1 trứng trong mỗi tháng, trứng sau khi rụng sẽ đi vào ống dẫn trứng tới tử cung. Tại đây, nếu tinh trùng gặp được trứng thì sẽ dẫn đến hiện tượng thụ thai. Nếu không, trứng sẽ bị đào thải ra bên ngoài tử cung và tạo nên hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng.
Nếu chu kỳ bạn gái kéo dài 28 đến 32 ngày, thì rụng trứng có thể xảy ra vào giữa ngày 11 đến ngày 21. Do vậy bạn quan hệ vào ngày có kinh nguyệt thì có nghĩa là trứng đã rụng trước đó 2 tuần bạn nhé.
Việc các bạn quan hệ sau đó uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì hiệu quả cao nhất của thuốc tránh thai cũng chỉ đạt tỉ lệ 75-80% do vậy nguy cơ mang thai vẫn có thể xảy ra nhưng rất thấp. Việc bạn gái bị đau bụng có thể do tác dụng phụ của thuốc tránh thai thôi bạn nhé
Do vậy, bạn và bạn gái nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và có thể thử thai bằng que thử sau 7-10 ngày quan hệ
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan