Sản Phụ Khoa

Thua bác si.em sinh be dc 1'thang tuổi.be bi bot máu o mat .e di khâm va cho be uống thuốc tây.K biệt be con nho ma uống thuốc vay co anh hương gi k.vi be nha e chăm tăng cân.1'thang chi lên 6 gr thôi a.e mong bi tu vân

Nguyễn thi nhung

(2016/03/04 22:28)

Chào bạn,
Có những thuốc trị bệnh cho bé sơ sinh mà không ảnh hưởng nhưng cũng có những thuốc có ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, bác sĩ sẽ cân nhắc giữa lợi ích chữa bệnh và tác dụng phụ để điều trị cho bé. Do vậy, bạn không nên lo lắng mà nên yên tâm điều trị theo đúng chỉ định và phác đồ của bác sĩ.
Về cân năng của một em bé sau sinh bình thường là 3 – 3,5 kg, nếu bé có cân năng dưới 2,5 kg mà sinh đủ tháng là trẻ bị suy dinh dưỡng bào thai, còn nếu sinh thiếu tháng gọi là sinh non. Trong tuần đầu, bé có thể bị sụt cân sinh lý, sụt khoảng 5 – 10% cân nặng, nhưng từ tuần thứ 2 trẻ tăng cân rất nhanh.
Thông thường thì trong 3 tháng đầu, trẻ tăng từ 1 -1,2kg/tháng, từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6 tăng khoảng 0,6kg/tháng, càng về sau càng chậm, khi từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 12 trẻ tăng khoảng 0,3kg/tháng. Còn với trẻ từ 1 -10 tuổi tăng trung bình 2 -2,5kg/năm.
Trường hợp của bạn tôi không biết cân nặng lúc sinh của bé như thế nào? bé có bị sinh non hay suy dinh dưỡng bào thai hay không? Và bé có bú mẹ hoàn toàn hay ăn sữa ngoài? Nếu bé bị suy dinh dưỡng bào thai thì việc tăng cân của bé chậm hơn những bé bình thường, còn nếu không thì bé được 1 tháng rồi mà cân nặng chỉ tăng 0.6kg thì hơi thấp so với bình thường. Bạn nên xem lại việc ăn uống của bé, nên cho bé bú mẹ hoàn toàn là tốt nhất.
Bạn hãy chú ý chế độ ăn để tăng cường chất dinh dưỡng trong sữa mẹ cho con bú và theo dõi cân nặng cho trẻ trong tháng tới, nếu cân nặng của trẻ lên không nhiều hoặc không lên cân thì bạn nên cho con đi khám dinh dưỡng nhé.
Chúc hai mẹ con sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Sản Phụ Khoa
sau quan hệ 7 ngày còn uống thuốc tránh thai khẩn cấp dk k

pham thi tuyet

(2015/10/02 04:58)