Da Liễu

thưa bác sỹ e có vấn đề mong được tư vấn ạ, năm nay e 20 tuổi là nữ, ở chân e từ bé có phần da màu đỏ mọi người hay bảo e bị chàm, e cứ gọi n là chàm nhé, chàm này của e to lắm nó kéo dài từ mông xuống dưới bàn chân và dọc 1 nửa chân, lạ là trên phần da đỏ ý nhìn được cả gân xanh, còn da trắng ở chân ấy không có , mỗi khi thời tiết thay đổi màu của nó cũng đổi lúc đậm thì đỏ đỏ ,lúc hơi tím, lúc mờ mờ , mà chàm hoàn toàn k nổi trên da mà qua lớp da mới thấy, nó thật sự trông rất sợ nhưng k hề bị đau hay bất kỳ ảnh hưởng nào ngoài thẩm mỹ, e xin hỏi bác sĩ là thực chất cái này là bệnh gì và có cách điều trị nào tốt k ạ,e cảm ơn

Bùi Thị Xu

(2016/03/05 02:15)

Chào em,
Theo như em miêu tả thì nhiều khả năng em bị chàm.
Những vết bớt hay dân gian còn gọi là vết chàm thường xuất hiện từ khi chúng ta mới sinh ra. Có nhiều trường hợp vết bớt đó sẽ mờ dần theo thời gian nhưng không bao giờ hết hẳn, song cũng không ít trường hợp vết bớt đó không những không mờ đi mà còn có xu hướng đậm lên.
Em cần đến khám tại bệnh viện da liễu, hoặc những chuyên khoa có uy tín để được thăm khám và xác định xem liệu đây có phải là bớt không hay là một bệnh nào đó trên da. \nHiện nay ngoài công nghệ thẩm mỹ laser, thì mới xuất hiện công nghệ ánh sáng IPL có thể giải quyết phần nào vấn đề vết bớt. Song hiệu quả của việc điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người và cách chăm sóc da sau điều trị. \nLưu ý rằng em không nên nghe theo sự mách bảo thiếu chuyên môn để tẩy bớt, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Em nên đi khám sớm để được điều trị sớm em nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan