Tai Mũi Họng

Em thường bị amidan hốc mủ, 1 tối đang ngồi thì khạc được ra 1 cái sỏi amidan, em liền khạc tiếp khoảng hơn 2 chục phát nữa thì ra được mấy viên sỏi nữa, nhưng đến lúc khạc thấy vướng cổ thì em dừng lại, chạy ra nhà vệ sinh soi gương thì thấy lưỡi gà dài thêm khoảng 0,5 cm, phần dài thêm tím đen lại giống tụ máu. Vậy bác sĩ cho em hỏi vì sao mà lưỡi gà lại dài ra và đen như thế khi mà em chỉ khạc thôi và làm sao để lưỡi gà trở lại như lúc đầu chứ nó cứ vắt vẻo và tím đen thế này thì em tiêu mất?

Trần Trung

(2016/03/04 05:48)

Chào bạn,
Việc lưỡi gà thay đổi màu sắc không rõ là chỉ sau khi bạn khạc liên tục hay vẫn đề này đã diễn ra từ lâu.
Nếu chỉ là sau khi bạn khạc, thì có thể là do tác động khạc của bạn mạnh và liên tục nên lưỡi gà bị kích thích và tác động giãn ra và máu không tới nuôi dưỡng kịp dẫn đến có màu tím. Chỉ cần bạn ngưng thực hiện thì từ từ lưỡi ga sẽ trở về với vị trí ban đầu.
Như bạn mô tả thì vấn đề của bạn là viêm amidan mạn, bệnh viêm amidan mạn sẽ thường xuyên tái phát các cơn cấp gây nhiều phiền toái cho người bệnh, mặc khác vi khuẩn trú ngụ lâu trong họng gây lây lan và tổn thương các cơ quan lân cận như họng, thanh quản, xoang mũi.
Vì vậy bạn cần cố gắng quyết tâm điều trị viêm amidan mạn, Mục tiêu điều trị là phục hồi tổn thương và ngăn chặn tái phát.
Để điều trị được viêm amidan mạn bạn cần phải vệ sinh vùng họng sạch mỗi ngày, bạn súc họng bằng nước muối pha loãng 3-5 lần/ ngày.
Hạn chế các yếu tố gây tác động xấu đến vùng khoang miệng: Như nói nhiều, hít khói bụi, ăn thực phẩm cay nóng, ở trong môi trường nhiệt độ thấp,..
Tăng cường các yếu tố bảo vệ: Tăng sức đề kháng cơ thể cần xây dựng cho mình một lối sống khoa học, giữ cho niêm mạc họng luôn ẩm bạn nên uống nước lọc chia thành nhiều ngụm nhỏ trong ngày
Điều trị phục hồi: Bạn nên ưu tiên điều trị bằng thảo dược, đối với viêm đường hô hấp mạn đông y sẽ mang lại nhiều ưu điểm vì có thể dùng lâu dài, không gây tác dụng phụ và mang lại hiệu quả bền vững. Bạn nên dùng một đợt 2-4 tháng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp kháng khuẩn, tiêu viêm từ đó phục hồi dần tổn thương và ngăn chặn tái phát.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan