Thần Kinh

tôi bị đau dây thần kinh ở phía sau lưng vài tháng nay rồi. tôi đi khám mấy nơi có bác sĩ thì bảo tôi bị viêm dây thần kinh liên sườn cho thuốc uống nhưng không khỏi hết thuốc lại đau. đau âm ỉ chỉ cần ấn nhẹ vào chỗ đau là đã không chịu được rồi. xin bác sĩ tư vấn cho tôi, tôi bị bệnh gì? tôi là nữ năm nay 30 tuổi. nếu tôi muốn lên Hà Nội khám thì khám ở đâu vào khoa nào khám. tôi xin cảm ơn nhiều

hoàng thị dung

(2016/03/05 06:06)

Chào bạn,
Bạn có triệu chứng đau dây thần kinh sau lưng, được bác sĩ chẩn đoán do đau dây thần kinh liên sườn và đã được điều trị bằng thuốc. Đau thần kinh liên sườn là bệnh rất hay gặp, do nhiều nguyên nhân gây nên như: chấn thương, vận động sai tư thế, cường độ quá mạnh, thoái hóa cột sống, nhiễm khuẩn, nhiễm độc, đái tháo đường, viêm đa dây thần kinh... hoặc đau dây thần kinh liên sườn tiên phát không rõ nguyên nhân.
Nguyên tắc điều trị đối với bệnh đau dây thần kinh liên sườn, tốt nhất là dựa vào nguyên nhân gây bệnh (zona, lao, thoái hóa cột sống). Trong một số trường hợp không xác định được nguyên nhân thì chủ yếu là giải quyết điều trị triệu chứng. Việc cần làm là giảm đau bằng một số thuốc thông thường (paracetamol, felden, diclofenac...). Bên cạnh đó cần dùng một số thuốc đặc trị đau thần kinh.
Ngoài ra, nên dùng thêm các thuốc giãn cơ và các loại thuốc nhóm vitamin B (B1, B6, B12) là các vitamin có vai trò quan trọng trong chuyển hóa của tế bào, trong đó có tế bào thần kinh. Song song với dùng thuốc, cần có chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý như ăn uống đầy đủ chất đạm, đường, béo, trái cây, rau...
Không mang vác, làm việc quá sức, vận động sai tư thế làm ảnh hưởng đến cột sống. Mùa lạnh cần mặc ấm, phòng ngủ không có gió lùa.
Ở Hà Nội, bạn có thể tới thăm khám tại BV Bạch Mai, BV Đại học Y HN, BV Quân Y 103, BV Quân đội 108,... tại chuyên khoa nội thần kinh.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan