Da Liễu

Chào bác sĩ. Em là nam năm nay 25t, bác sĩ cho em hỏi là sao mổi lần em tập thể dục ( cụ thể là tập gym) được vài ngày là bị nổi mụn ở mặt, năm trước em cũng bị nên nghỉ không tập nữa thì nó không nổi, giờ em tập lại cũng bị y chang cứ được vài ngày là mụn nổi lên. Mặc dù em cũng rửa mặt trước và sau khi tập. Mong bác sĩ tư vấn. Cám ơn bác sĩ

Minh tri

(2016/03/05 05:09)

Chào em,
Rất nhiều người cũng bị lên nhiều mụn khi tập thể dục giống em. Em chú ý những biện pháp sau khi tập để hạn chế mụn em nhé:
- Tắm nhanh sau khi tập: Tránh mặc quần áo ướt đẫm mồ hôi sau khi tập. Áo ướt có thể ngăn mồ hôi tiết ra khỏi làn da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông, khiến bạn nổi mụn ở lưng và ngực... Hãy tắm sau khi tập.
- Đừng chạm vào da mặt: Tay tiếp xúc với các dụng cụ tập thể dục có thể truyền vi khuẩn và vi trùng từ các dụng cụ này vào da mặt. Tuy nhiên, nếu chịu khó tránh chạm tay vào da mặt trong khi tập thể dục, sẽ giúp tránh mang những mầm bệnh tiếp xúc với da.
- Lau dụng cụ tập: Trước khi tập, nếu có thể hãy dùng khăn lau dụng cụ tập. Bằng cách này, nếu lỡ quên dùng tay chạm vào da mặt, rủi ro có mụn cũng sẽ giảm. \n- Mặc quần áo cotton khi tập: Cố gắng chọn quần áo bằng chất liệu vải tự nhiên khi tập để da được thở và ngăn ngừa sự tích tụ của mồ hôi.
- Tẩy trang mỹ phẩm trên mặt: Khi tập, cơ thể cần bài tiết mồ hôi qua các lỗ chân lông của da. Nếu các lỗ chân lông bị phấn trang điểm che phủ, chúng sẽ bị tắc và gây ra mụn. Vì vậy, cần tẩy trang da mặt sạch trước khi tập.
- Tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần: Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp tế bào chết có thể ngăn mồ hôi bài tiết và tạo ra vi khuẩn dưới da.
- Chọn kem chống nắng không dầu: Nếu tập luyện ngoài trời, bạn cần chọn loại kem chống nắng không dầu để tránh hình thành lớp dầu trên da làm ngăn lỗ chân lông thở.
- Đeo băng trán khi tập: Băng trán khi tập giúp mồ hôi từ da đầu kết hợp với tóc dơ không bị rớt xuống da mặt gây mụn.
Bên cạnh đó, với tình trạng mụn hiện tại, em có thể dùng kem trị mụn Azacne! Azacne là kem trị mụn thảo dược, chứa thành phần chính là dịch chiết cây Neem (xoan Ấn Độ) kết hợp với các thành phần chống viêm, kháng khuẩn khác, có tác dụng tốt trong điều trị các loại mụn trứng cá, đầu đinh, mụn bọc... lại có tác dụng dưỡng da. Đây là loại kem thiên nhiên nên an toàn, ngay cả khi dùng trong thời gian dài
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan