Da Liễu

Chào bác sĩ! Cháu năm nay 22 tuổi, da cháu bị mụn kéo dài hơn 4 năm. Cháu có đi khám ở viện da liễu và được chuẩn đoán là do nội tiết. Bác sĩ có kê đơn cho cháu 2 loại thuốc bôi.thuốc dạng nước là ERYFLULD và thuốc dạng gel là METROGYLE GEL. Cháu muốn hỏi là nếu dùng cùng lúc 2 loại thuốc này thì có làm bào mòn da và có bị kháng thuốc không ạ? Trong thời gian điều trị cháu có thể uống thêm loại thuốc nào để có tác dụng nhanh hơn không ạ? Mong BS giúp đỡ ,cháu cảm ơn BS ạ!

Lê Thị Thu Hiền

(2015/11/29 00:14)

Chào cháu,
Cháu đã đi khám và được bác sĩ kê thuốc điều trị thì cháu yên tâm sử dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì sẽ không có vấn đề gì nhé! 2 loại thuốc này có thành phần hoạt chất khác nhau, dùng kết hợp được để trị mụn. Nhưng cháu lưu ý là cùng là dạng thuốc bôi, vì vậy, cháu nên bôi vào những thời điểm khác nhau, cách nhau vài tiếng, lau hết thuốc này trước khi bôi loại thuốc khác nhé!
Cháu cũng cần chú ý:
- Rửa nhẹ nhàng vùng mụn bằng nước ấm và xà phòng dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày để loại bỏ tế bào chết và chất bã nhờn. \n - Ăn uống điều độ, không lạm dụng những gia vị cay nóng như tiêu, ớt, hành, tỏi hoặc thức uống có tính kích thích như cà phê, trà.\n - Nên ăn nhiều rau quả, trái cây để tăng cường thêm chất bổ dưỡng và tránh táo bón.\n - Tránh lo lắng, phiền muộn. \n - Luôn đội mũ khi ra nắng.\n - Không nên thường xuyên mân mê, nặn bóp mụn vì dễ gây nhiễm trùng và có thể để lại sẹo xấu.
Bác sĩ cũng chỉ kê cho cháu 2 loại thuốc bôi, thì cháu cứ dùng 2 loại đó thôi nhé! Và đi khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ nhé!
Chúc cháu nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan