Sản Phụ Khoa

Thưa Bác sĩ, cháu 28 tuổi. Chu kỳ kinh nguyệt tháng 1 của cháu bắt đầu là ngày 20/1 dương lịch đến ngày 7/1 hết. Sang tháng 2 cháu không thấy có kinh mà chỉ ra dịch nhầy màu trắng đục từ ngày 20-26, cháu đến trung tâm y tế khám phụ khoa, xét nghiệm dịch soi tươi thì bác sĩ bảo cháu bị viêm âm đạo do tạp khuẩn và về nhà đặt thuốc BENIDI được 5 viên rồi cháu thấy hết ngứa và đỡ nhiều, đến sáng nay 2/3 thấy có kinh nguyệt. Như vậy chu kỳ kinh nguyệt của cháu có phải do bị viêm mà rối loạn ko? Mong bác sĩ giải thích và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe hợp lý giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn!

CAO THỊ DIỆN

(2016/03/02 17:07)

Chào bạn
Khi mắc một số bệnh phụ khoa như viêm âm đạo,viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang...… thì nữ giới thường sẽ bị chậm kinh nguyệt.
Ngoài ra, chậm kinh còn có thể là do rối loạn tiêu hóa, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lý, tinh thần căng thẳng, stress, ăn uống thiếu chất, thức đêm quá nhiều, tác dụng không mong muốn từ một số loại thuốc...và không lọai trừ khả năng do có thai nếu đã có quan hệ tình dục.
Vì vậy, trường hợp của bạn có thể là do bạn bị viêm âm đạo dẫn đến chậm kinh. Để phòng bệnh, bạn nên vệ sinh sạch sẽ, tránh mang quần ẩm ướt....

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan