Sản Phụ Khoa

Thưa BS, em năm này 29 tuổi,hôm nay có đi khám ở BV ung bướu có kết quả siêu âm sau:Tuyến giáp: không to, hai thùy có vài nhân echo hỗn hợp đặc và nang, giới hạn rõ, KT=4-5mm, không vôi hóa, Không tăng sinh mạch máu.Tuyến mang tai,tuyến dưới hàm hai bên: BÌnh Thường. Hạch cổ hai bên cí vài khối hạch echo kém, dẹp, còn rốn hạch,KT=5-10mm.Bó mạch cảm không dãn, Không phình, Không xơ vữa, Phân bố mạch máu phổ động mạch. Tĩnh mạch không dãn, Không huyết khối, Không thuyên tắc, Phân bố mạch máu phổ tĩnh mạch=> kết Luận: Phình giáp đa hạt hai thùy+hạch cổ hai bên dạng hạch viêm. KQ Xét nghiệm:TSH:1.61 ulU/mL+FT4:1.42 ng/dL. Do e mang thai 3 lần đều bị xảy thai.2 năm trước mổ sanh non.vì vậy năm nay muốm mang thai lại.Do vậy bác sĩ khám cho e nói vậy tạm thời không sử dụng thuốc rồi 3 tháng đi theo dõi. Xin hỏi BS: Trường hợp như vậy của em có nguy hiểm không? để 1 năm sau điều trị có dẫn đến biến chứng ung thư không?Em phải làm sao bay giờ.xin BS tư vấn để em yên tâm.vì tâm trạng em rất lo lắng và hoang mang vừa về vấn đề mang thai vừa về vấn đề bướu cổ

đặng thị liên

(2016/03/01 20:04)

Chào bạn,
Các trường hợp bướu cổ (cường giáp, phình giáp hay bướu giáp nhân…) đều có thể có con được. Trong quá trình mang thai cũng như khi sanh, bạn cần được theo dõi định kỳ tại BS chuyên khoa nội tiết và BS sản khoa. Có một số thuốc đặc trị vẫn có thể uống được khi có thai.
Trường hợp của bạn có thể bác sĩ cần theo dõi nội tiết của bạn rồi mới quyết định cho bạn mang thai hay không. Do vậy bạn nên tiếp tục theo dõi bạn nhé.
Thân mến,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan