Sản Phụ Khoa

e va chog e quan he sau do e uog 1 vien postinor 2 va hom sau e uog them mot vien nua. toi hom do e va chog lai quan he nua va xuat vao trog nhug e da k uog thuoc ngua nua. vi e nghi vien thuoc ngua thu 2 e uog van con tac dug. e cug k mua them thuoc ngua khac de uog e so uog lien tiep se bi nay kia. xin hoi vay la e co thai k ah? e hay met moi thinh thoag dau bug duoi vay co phai la bi tac dug phu cua thuoc ah?

Ngoc Nguyen

(2015/05/25 04:44)

Chào em,
Theo như những gì em miêu tả thì em không cần phải uống thuốc cho lần quan hệ thứ 2 vì thời gian uống thuốc cách cả hai lần quan hệ vẫn nằm trong giới hạn phát huy tác dụng của thuốc nên thuốc vẫn ức chế việc rụng trứng và ngăn không có thai ngoài ý muốn.
Mặc dù lần này nguy cơ có thai là không nhiều nhưng đây không phải là cách mà em nên áp dụng ở những lần sau. Em cần hiểu rằng, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là thứ có thể lạm dụng . Nếu uống quá nhiều, em có thể phải đối diện với nguy cơ vô sinh. Thuốc tránh thai khẩn cấp không được phép uống quá 2 lần/tháng. Nếu vượt quá con số đó, lại trong khoảng thời gian dài thì em sẽ gặp chuyện nguy hại thực sự.
Hiện tại lại chưa thể có con thì các em nên tính cách an toàn khác như sử dụng bao cao su khi quan hệ. Chỉ có chuyện quan hệ tình dục an toàn mới có thể đảm bảo sức khỏe cho các em mà thôi. Hoặc em có thể sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày em nhé
Triệu chứng em gặp cũng có thể là do tác dụng phụ của thuốc tuy nhiên nếu triệu chứng này kéo dài thì em nên đi khám vì có thể đó là do một bệnh lý khác nữa.
Chúc các em mạnh khỏe, hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan