Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ, cháu năm nay 19 tuổi, gần đây cháu có cảm giác mỏi tay chân bên phải, hơi đau vùng khớp tay và chân phải. Vùng mông, hông , cổ và phần mặt phải có cảm giác hơi khác lạ so với bên trái chứ chưa phải là đau. Vậy cháu bị bệnh gì ạ, có thể bị liệt nửa người không ạ?

my

(2016/06/05 03:10)

Chào bạn,
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mỏi tay chân:
Cơ thể thiếu canxi trong xương, thiếu vitamin D: Thiếu canxi sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương, thường xuyên đau nhức mỏi chân tay, móng tay, chân dễ gãy, cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi, uể oải, thiếu sinh khí
Suy tĩnh mạch dẫn đến nhức mỏi chân tay: Người mắc bệnh thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, tiểu đường, các bệnh về cơ xương khớp như thấp khớp, thoái hóa, viêm khớp, ung thư xương…… sẽ thường bị suy tĩnh mạch, là một hiện tượng mà các tĩnh mạch chèn ép các dây thần kinh và mạch máu khiến cho giảm lượng máu nuôi dưỡng các cơ, khớp nên hay có cảm giác nhức mỏi tay chân.

Chấn thương xương khớp, tụ máu do vết thương cũng khiến cho xương khớp tay chân bị ảnh hưởng, gây đau nhức.

Các bệnh lý khác như tiểu đường, xơ vữa động mạch, thiếu máu não, viêm đa rễ thần kinh, các bệnh về gan, thận…

Trường hợp bạn hỏi về liệt nửa người, thì những triệu chứng về đau mỏi tay chân thì không phải là triệu chứng của liệt nửa người bạn nhé! TRường hợp của bạn nếu như đã kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm, tốt nhất bạn nên đến các bệnh viện để kiểm tra bạn nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan