Sản Phụ Khoa

chao bac si cho toi hoi toi nam nay 44 t moi bi mot ben phai biu to hon binh thuong ti vao no hoi tuc hoi bac si kham oi dau thi dung chuyen khoa xin cam on

nguyendanh hue

(2014/10/17 02:02)

Chào bạn,
Tinh hoàn hay dịch hoàn là một cơ quan sản xuất ra tinh trùng, đồng thời là tuyến nội tiết tiết ra testosteron. Có 2 tinh hoàn phải và trái nằm trong bìu. Tinh hoàn có kích thước trung bình dài 4,5 cm, rộng 2,5 cm, dày 1,5 cm, nặng khoảng 20 g. Về cơ bản, kích thước và hình dạng của 2 tinh hoàn không phải lúc nào cũng bằng nhau. Thống kê cho thấy, tinh hoàn bên phải thường lớn hơn so với bên trái.
Với thắc mắc của bạn, nếu thông tin đúng như mô tả mà không kèm theo các triệu chứng bất thường nào như đau hoặc viêm nhiễm thì bạn không phải lo lắng vì tinh hoàn bên to bên nhỏ là chuyện bình thường. Việc sinh sản phụ thuộc phần lớn vào chức năng tạo tinh trùng của tinh hoàn, bao gồm cả số lượng và chất lượng tinh trùng.
Nếu 2 bên tinh hoàn trước đây bằng nhau hoặc bên phải to hơn bên trái chút mà bây giờ một bên to rõ rệt hơn và kèm theo các triệu chứng như sốt, đau thì đó là hiện tượng bất thường và bạn nên đi khám.
Nếu vẫn còn lo lắng, bạn nên đến nam khoa của các bệnh viện khám trực tiếp để có kết luận chính xác nhất. Nếu bạn ở HCM bạn có thể đến bệnh viện Bình Dân hay BV Đại học Y Dược còn nếu ở Hà Nội bạn có thể đến bệnh viện Việt Đức
Chúc bạn dồi dào sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan