Bệnh Khác

Tôi bị đục thủy tinh thể, bác sĩ bảo do bệnh tiểu đường gây ra. Tôi được biết sử dụng sản phẩm Minh Nhãn Khang có thể giúp thị lực của tôi được cải thiện. Liệu có đúng không thưa chuyên gia và tôi nên dùng thế nào?

Minh

(2016/02/29 15:25)

Chào bạn,
Đường huyết tăng cao lâu ngày có thể làm sản sinh nhiều các gốc tự do, chúng làm thay đổi cấu trúc, gây mờ đục thủy tinh thể. Mặt khác, các vi mạch bị tổn thương, lượng chất dinh dưỡng cung cấp cho các cơ quan của mắt bị suy giảm, độ nhớt của máu tăng càng tạo điều kiện thuận lợi cho đục thủy tinh thể tiến triển nhanh và nặng hơn.
Hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị bệnh đục thủy tinh thể, mà chỉ có giải pháp phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo khi thị lực bị suy giảm nghiêm trọng. Nhưng nêu đục thủy tinh thể do bệnh tiểu đường, thì mổ thay thủy tinh thể không phải là giải pháp được nhiều bác sĩ lựa chọn. Nguyên nhân là vì nguy cơ xuất hiện biến chứng trong phẫu thuật lớn, cộng thêm thủy tinh dễ bị tái đục trở lại. Vì vậy ưu tiên hàng đầu trong việc điều trị vẫn chính là kiểm soát và ổn định đường huyết bằng chế độ ăn, tập luyện và dùng thuốc.
Alpha lipoic acid (ALA) là một chất chống oxy hóa mạnh, không những giúp dọn dẹp các gốc tự do, mà nó còn làm tăng khả năng sử dụng glucose tế bào và tăng độ nhạy cảm của insulin, từ đó giúp làm giảm đường huyết. Hiện nay, ALA đã có mặt trong thực phẩm chức năng Minh Nhãn Khang, và nhiều hoạt chất sinh học từ thiên nhiên khác chẳng hạn như Lutein, Zeaxanthin…cùng nguồn chất dinh dưỡng như kẽm, B2… giúp tăng cường thị lực mắt, hỗ trợ điều trị đục thủy tinh thể do biến chứng tiểu đường hiệu quả. Vì vậy, điều bạn biết về sản phẩm là hoàn toàn đúng đắn.
Ngoài ra bạn nên đi thăm khám kiểm tra sức khỏe định kỳ để nhận được sự tư vấn chính xác nhất từ bác sĩ. Ăn bổ sung thực phẩm giàu vitamin A có trong quả gấc, cà rốt, cà chua… và những thực phẩm có lợi dành cho người bệnh tiểu đường.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
trẻ em 4 tháng tuổi có ăn được cua cá và tôm không ạ?

Nguyen Thi Luan

(2015/01/30 19:39)

Bệnh Khác
bac si cho toi biet chua benh do the nao a

nguyen thi hang

(2015/11/14 19:17)