Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 19 tuổi. Cách đây nửa năm cháu có đi làm thêm trong dịp nghỉ hè công việc của cháu là bưng bê nhà hàng bia hơi. Có 1 lần cháu có kéo 1 thùng đựng đá khô bằng sắt do không biết kéo nên khi kéo nó lên tay cháu bị đau chạy từ cổ tay đến khuỷu tay cháu nghĩ là do bị bong gân ( không biết có phải không ạ ). Cháu đã đi khám rất nhiều nơi nhưng chưa nơi nào đưa ra được cách trị dứt điểm được bệnh của cháu. Cháu đi khám Bạch Mai thì họ bảo là viêm bao gân .Mong bác sĩ hãy cho cháu lời khuyên ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ

Huy Long

(2016/02/28 15:57)

Chào bạn,
Vấn đề đau mỏi khuỷu tay của bạn rất có thể là do viêm lồi cầu xương cánh tay. Đây là nơi bám của một số gân cơ cánh, cẳng tay giúp tay vận động được dễ dàng. Người bệnh thường cảm giác đau mỏi trong các hoạt động thường ngày như đánh máy, chơi thể thao, bê vác,… Triệu chứng đau tăng khi làm các động tác xoay cẳng tay, gập duỗi ngón tay, nắm chặt tay. Đau mỏi khuỷu tay có thể lan xuống cánh tay, cổ tay, bàn tay, ngón tay hoặc lan lên trên. Khi bị đau vùng lồi cầu trong, người bệnh thường đau tăng khi gấp cổ tay hoặc lật sấp cẳng tay, khi đó sức nắm của bàn tay sẽ giảm, thường không cầm được vật nặng. Khi bị đau mỏi khuỷu tay, người bệnh nên đến bệnh viện có phòng khám chuyên khoa cơ xương khớp để thăm khám và điều trị kịp thời. Bác sĩ sẽ thăm khám trực tiếp kết hợp chụp X-quang để xác định nguyên nhân gây bệnh để từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.
Bạn cần giảm hoặc ngừng vận động cẳng tay trong vài ngày. Chườm lạnh để giảm đau, bổ sung các khoáng chất canxi, magie, kali cho cơ thể. Chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, nên dùng các thực phẩm chứa nhiều canxi như tôm, cua, sữa…
Tùy theo từng tình trạng bệnh sẽ có cách điều trị khác nhau. Điều trị đau mỏi khuỷu tay bao gồm thuốc giảm đau, chống viêm kết hợp vật lý trị liệu.
Các phương pháp vật lý trị liệu như nhiệt trị liệu, điện xung, sóng ngắn, siêu âm trị liệu… cũng có ích trong quá trình điều trị đau mỏi khuỷu tay kéo dài.
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan