Bệnh Khác

thưa bác sĩ năm nay cháu 20 tuổi thời gian gần đây từ sau khi bị chấn động thần kinh vì quá lo lắng mình nhiễm Hiv ( cách đây 13 ngày trước ) nhưng nghĩ lại thì không có nguy cơ và cháu đi xét nghiệm âm tính từ đó đến giờ cơ thể cháu thường xuyên xảy ra các triệu chứng như mẩn ngứa nổi cục nhức xương khớp bụng đầy hơi , tê bì chân tay ( thỉnh thoảng) , đau lưng , thưa bác sĩ cháu bị bệnh gì và cần p2 chữa trị như thế nào những ngày qua cháu rất lo lắng vì các triệu chứng trùng với một số bệnh nguy hiểm?

hoàng tất thắng

(2016/02/29 17:12)

Chào bạn!
- Có 3 con đường lây nhiễm HIV là đường quan hệ tình dục không có biện pháp bảo vệ với người nhiễm HIV, thứ 2 là đường máu tức là máu của bạn tiếp xúc trực tiếp với máu của người nhiễm HIV, thứ 3 là đường từ mẹ sang con. Các xét nghiệm HIV cho kết quả chính xác nhất sau 3 tháng kể từ ngày có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV. Bạn không nên quá lo lắng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.
- Từ mô tả của bạn, các biểu hiện đó có thể là do cảm giác của bạn, và cũng có thể là biểu hiện của các bệnh lý khác. Bạn cần đến cơ sở y tế để nói chuyện với nhân viên y tế về lý do là bạn cho là bạn có nguy cơ lây nhiễm HIV để các nhân viên y tế tư vấn cụ thể hướng xử trí thích hợp cho trường hợp của bạn. Nếu như bạn không có nguy cơ thì bạn cần loại bỏ những suy nghĩ đó, có lối sống lành mạnh, điều độ giúp tăng cường sức khỏe. Nếu như các triệu chứng này vẫn xảy ra bạn cần đến chuyên khoa cơ xương khớp để khám tìm nguyên nhân gây nên tình trạng đau nhức xương khớp tê bì chân tay, hiện tượng bụng đầy hơi có thể có liên quan đến bệnh lý về dạ dày do thời gian vừa qua bạn bị stress kéo dài ảnh hưởng đến dạ dày.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan