Tim Mạch

Tôi là nam, 53 tuổi, được chẩn đoán cao huyết áp vô căn và đang uống thuốc điều trị nhưng huyết áp hiện vẫn ở mức 155/125 mmHg, thỉnh thoảng tức ngực trái. Anh trai tôi cũng bị tăng huyết áp như vậy nhưng uống thuốc thì huyết áp kiểm soát rất tốt, liệu tôi có thể mua thuốc giống như anh trai để sử dụng được không? Hiện có loại thuốc nào dùng để phòng suy tim, do tôi nghe nói tăng huyết áp gây suy tim.

Thái

(2016/02/29 15:31)

Chào anh,
Tăng huyết áp vô căn hay nguyên phát là loại bệnh chiếm trên 90% các trường hợp tăng huyết áp, tuy nhiên nó lại chưa xác định được nguyên nhân gây bệnh, vì vậy những người mắc bệnh này buộc phải điều trị bằng thuốc trong thời gian dài, thậm chí cả đời.
Người bệnh tăng huyết áp thường hay quan niệm rằng khi họ chưa gặp phải triệu chứng thì chưa cần điều trị, hoặc ai bị cao huyết áp cũng chỉ điều trị bằng những loại thuốc giống nhau. Vậy nhưng trên thực tế, tùy thuộc đặc điểm, bệnh lý, thể trạng mỗi người mà các bác sĩ sẽ có chỉ định các loại thuốc khác nhau.Vì vậy, anh không thể sử dụng được thuốc của anh trai mình và ngược lại được.Hiện anh vẫn uống thuốc điều trị nhưng vẫn chưa thể kiểm soát được huyết áp, đồng thời bệnh đang có xu hướng nặng hơn khi có dấu hiệu đau tức ngực. Vì vậy, việc anh cần làm hiện nay là đi khám sớm tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện lớn để được đánh giá chức năng tim, bác sĩ điều trị sẽ căn cứ và kết quả xét nghiệm mà có chỉ định phù hợp với anh.
Anh cũng cần lưu ý về chế độ ăn uống của mình: ăn giảm muối, giảm mỡ, hạn chế thịt đỏ giảm đồ uống có cồn và chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…Tăng cường rau xanh và các loại trái cây như rau cải, rau cần, hành tây, bưởi, cam, ổi, thanh long.. Anh cũng nên luyện tập thể dục hàng ngày bằng cách đi bộ, đạp xe, đánh cầu lông… để tăng cường sức dẻo dai cho cơ thẻ, giảm bớt yếu tố nguy cơ tim mạch.
Về thực phẩm hỗ trợ phòng ngừa suy tim do tăng huyết áp, anh nên lựa chọn các sản phẩm uy tín, đã được nghiên cứu và được nhiều người sử dụng. Tôi được biết tháng 10 năm 2014 thì kết quả nghiên cứu của sản phẩm Ích Tâm Khang: giúp giảm triệu chứng ho, phù, khó thở, đau tức ngực, giảm tần suất nhập viện vì suy tim tiến triển… được đăng tải trên tạp chí khoa học toàn cầu của Canada. Anh có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan