Tiêu Hóa

Xin bác sỹ cho e hỏi: E dự định sinh con vào tháng 8/2017, nhưng đến tháng 9/2017 e còn một mũi tiêm phòng vacxin viêm gan B (mũi 4) nữa, vì mũi 1,2,3 e đã tiêm vào năm 2012 và hiện đang có cháu nhỏ gần 3 tuổi. Vậy cho e hỏi e có thể tiêm vacxin sau sinh không? Và thời gian tiêm là khi nào để không ảnh hưởng đến việc cho con bú cũng như chất lượng của mũi tiêm viêm gan B trên? E xin cảm ơn ạ?

Đoàn Thị Huệ

(2016/02/27 22:20)

Chào bạn!
Ngoại trừ việc tiêm chủng bệnh thuỷ đậu và bệnh sốt vàng da, việc mẹ tiêm chủng/chích ngừa không gây tác hại gì cho bé bú mẹ. Việc bé bú mẹ khi mẹ tiêm chủng không bị ảnh hưởng đến khả năng phản ứng của hệ miễn nhiễm của bé, với các chích ngừa thông thường (như bạch hầu, uốn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt) mặc dù trong sữa mẹ đã có kháng thể của mẹ.
Phụ nữ cho con bú cũng có thể cần phải chủng ngừa. Việc bà mẹ tiêm chủng vắc-xin bất hoạt (như uốn ván, bạch hầu, ho gà, bại liệt; cúm; viêm gan A; viêm gan B) không ảnh hưởng gì cho bé bú mẹ.
Một số vắc xin, chẳng hạn như uốn ván, bạch hầu, ho gà và vắc-xin thuốc chủng ngừa cúm, được khuyến cáo cho các bà mẹ trong thời kỳ hậu sản để bảo vệ cả mẹ và bé sơ sinh.
Hoặc theo lịch nhắc định kỳ tiêm các loại vắc-xin định khác, chẳng hạn như HPV, viêm gan A, viêm gan B vẫn có thể tiêm được cho các bà mẹ trong thời gian đang cho con bú. Chỉ cần thận trọng khi tiêm chủng cho các bà mẹ cho con bú mà bé có bệnh đường hô hấp (ví dụ, trẻ sinh non, trẻ sơ sinh bị bệnh tim bẩm sinh hoặc các vấn đề hô hấp mãn tính).
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tiêu Hóa
Bs ơi cho cháu hỏi có ruột thừa 4mm có phải mổ k ạ

dương ngọc thảo

(2015/09/15 16:47)