Da Liễu

Cách đây 1 tuần,Tôi bị một vết đỏ phía trên khóe mũi cách khoảng 1,5cm đến 3,4 ngày nó sưng to bằng đầu ngón tay út ,và lên mủ.hôm nay, tôi đã nặn hết mủ rồi nhưng vẫn thấy nó sưng to ,tôi rất sợ bị sẹo lồi hay biến chứng. mách tôi cách chữa và cách kiêng nhé.tôi xin cảm ơn nhiều!

nguyễn thi thu hương

(2016/02/26 16:44)

Chào bạn,
Có thể bạn đã bị mụn mủ do da bị tổn thương và viêm. Bạn đã nặn mủ nhưng vẫn sưng to thì có thể mủ vẫn chưa hết. Bạn nên đợi thêm vài ngày xem, nếu nó tiếp tục sưng to, đau thì có thể mụn lại tái phát. trong trường hợp này, bạn nên đi khám để được xử lý, tránh để nó nặng hơn.
Còn về vấn đề sẹo lồi:
Sẹo lồi hình thành là do sự tăng sinh quá mức, kể cả về số lượng lẫn trật tự của các mô sợi trong lớp bì. Có nhiều nguyên nhân gây sẹo lồi, trong đó có một số nguyên nhân chính sau đây:
– Chấn thương, da bị cắt rách do tai nạn.
– Dấu vết phẫu thuật (từ bệnh bướu cổ, tim, ruột thừa, thẩm mĩ không đúng cách, …)
– Bỏng da, hoặc từ một số bệnh như mụn trứng cá, nhiễm trùng da.
– Chấn thương tại vị trí cũ thì khả năng mọc sẹo lồi là rất cao.
Tuy nhiên người có cơ địa sẹo lồi thì mới tổn thương da mới có thể trở thành sẹo lồi, vết thương quá căng hoặc quá chùng, hoặc tồn tại vật lạ trong da.
Bạn không nên lo lắng quá nhé! Bạn nên theo dõi tiếp, nếu tình trạng mụn lại tái phát, bạn nên đi khám để được xử lý vết thương.
Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan