Da Liễu

Chào bác sĩ. Bác sĩ cho em hỏi bị nấm da mặt có nên sử dụng thuốc gentrison được k ạ. Em đi khám và được cho thuốc đó. Nhưng em đọc trên mạng thì nhiều người bảo bôi thuốc đó k tốt. Xin bác sĩ tư vấn dùm ạ. Nếu bôi thì bôi khoảng bao lâu thì hết bệnh để k bị tái phát lại ạ. Mong bác sĩ tư vấn dùm em. Em xin cảm ơn

Thanh thủy

(2016/02/26 04:02)

Chào em,
Gentrison có thành phần là Bentamethason dipropionat, Clotrimazol, Gentamicin. Thuốc này được chỉ định để:
- Giảm các đợt viêm và ngứa của bệnh viêm da và dị ứng da đáp ứng với corticosteroid: chàm cấp và mạn tính, viêm da tiếp xúc, viêm da dị ứng, viêm da tăng tiết bã nhờn, liken phẳng mạn tính, viêm da bong vảy, mề đay, bệnh vảy nến, âm hộ, vết bỏng nhẹ hay vết đốt côn trùng.
- Điều trị nấm da do Candida albicans và lang ben do Malassezia furfu. Điều trị nấm thân (lác, hắc lào), nấm bẹn và nấm bàn chân do Trichophyton rubrum, T. mentagrophytes, Epidermophyton floccosum, hoặc Microspirum canis gây ra.
- Nhiễm trùng bề mặt do các chủng vi khuẩn gây ra.
Như vậy, em được chỉ định để điều trị nấm da mặt là hoàn toàn phù hợp em nhé! Bôi nhiều, theo kiểu lạm dụng thì không tốt, nhưng nếu dùng thuốc đúng theo chỉ định thì không vấn đề gì em nhé! Thời gian bôi và liều dùng mỗi lần có lẽ bác sĩ cũng đã hướng dẫn em rồi. Em nên dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ và đi khám lại theo lịch hẹn em nhé, vì bệnh này rất dễ tái phát, cần điều trị triệt để.
Chúc em điều trị tốt!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan