Da Liễu

Chào bác sỹ! Năm nay em 27tuổi và có 1 con gái 7 tháng. Do cháu hay đóng bỉm nên bị hăm tã. Và mỗi lần cháu bị hăm tã thì em lại bôi Gentri Zon cho cháu. Đúng là thuốc này bôi rất nhậy nên sau khi cháu bôi 2-3 lần thì khỏi luôn. Nhưng do bé nhà em đóng bỉm thừơng xuyên nên cứ vài ngày lại bôi. mỗi lần bôi từ 2-3 lần; có những lần bà cháu bôi cho thi lại bôi dầy. Do em sơ suất khi dùng thuốc cho cháu nên không đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc cho cháu để đến khi dùng hết 4-5 tuýp thuốc rồi mới biết được là không được dùng thuốc này trong thời gian dài vì sẽ ảnh hưởng. Vậy bây giờ em phải làm gì để ngăn chặn sự ảnh hưởng của thuốc đến sức khoẻ của cháu ạ. Em đang rất lo lắng. Xin bác sỹ cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn nhiều!

Hà Thị Huế

(2015/12/19 17:16)

Chào em,
Thuốc em dùng có chứa corticoid, kháng sinh và hoạt chất chống nấm, không dùng trong thời gian dài. Dù dùng ngoài da, nhưng nếu bôi với lượng lớn, trên diện tích rộng hay dùng dài ngày, thì thuốc vẫn có thể hấp thu vào da, hơn nữa, da bé mỏng nên mức độ hấp thu cũng nhiều hơn.
Corticoid có thể gây các tác dụng phụ như teo da, mỏng da, loãng xương,... Đầu tiên, em cần ngừng ngay việc sử dụng loại thuốc này cho con, dặn người nhà không dùng cho bé nữa. Em cũng cần chú ý theo dõi các biểu hiện bất thường trên da bé, nếu bé bắt đầu ăn dặm thì cho bé ăn đầy đủ dinh dưỡng, chú ý bổ sung các thức ăn giàu canxi, vitamin,...Em cứ chăm bé bình thường và theo dõi, nếu bé có những bất thường thì em đưa bé đi khám nhé!
Em cũng không cần quá lo lắng nhé!
Chúc gia đình em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan