Cơ Xương Khớp

Chào Bác sĩ, Em năm nay 21 tuổi. Dạo gần đây không hiểu tại sao bả vai phải của em lại bị đau. Khi vận động cũng đau khi nằm xuống cũng đau buốt mà vai trái thì không hề bị gì. Cơn đau hết sau đó 3 đến 4 ngày rồi lại trở lại cứ lặp đi lặp lại khiến em không biết là mình đang bị gì. Vậy mong nhận được sự tư vấn từ quý Bác sĩ. Xin chân thành cảm ơn,

Hoang gia

(2014/08/29 23:30)

Chào bạn,
Hầu hết đau khớp vai đều có nguyên nhân là do tổn thương xương, khớp vai và phần mềm quanh khớp vai. Thường gặp nhất là do chấn thương làm trật khớp vai lần đầu, sau đó sụn viền không thể lành lại làm khớp vai rất dễ trật ra trở lại mỗi khi làm động tác dang và xoay ngoài khớp vai. Có người tuy không bị trật rõ ràng nhưng khớp vai cứ đau khi làm việc ở tư thế vai dang.
Thuật ngữ đau quanh khớp vai chỉ tổn thương phần mềm quanh khớp gồm cơ, gân, bao gân, dây chằng, thần kinh, mạch máu, hay gặp hơn và không bao gồm các tổn thương của xương và diện khớp vai (ổ chảo và đầu trên xương cánh tay).
Bệnh nhân thường cảm thấy đau âm ỉ quanh khớp, đau tăng về đêm. Đau gây hạn chế vận động khớp vai, thậm chí không nhấc tay lên được, lâu ngày không vận động dẫn đến teo cơ quanh khớp vai. Ấn tại chỗ có thể thấy đau nhiều nơi quanh khớp vai hoặc có điểm đau rõ rệt như điểm bám gân nhị đầu, gân trên gai, mỏm cùng vai. Chụp Xquang khớp vai không thấy tổn thương tại xương và diện khớp vai, có thể thấy vôi hóa dây chằng, bao khớp. Xét nghiệm máu không có gì đặc biệt. Siêu âm khớp vai hoặc chụp cộng hưởng có thể thấy một số hình ảnh như có dịch quanh gân, vôi hóa, xơ hóa bao gân, teo cơ quanh khớp...
Trường hợp của bạn có thể gợi ý tới bệnh viêm quanh khớp vai thể đơn thuần. Tuy nhiên để chẩn đoán và điều trị bệnh một cách chính xác, bạn nên đến khám tại các cơ sở chuyên khoa khớp, các bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể để điều trị bệnh cho bạn.
Chúc bạn mau khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan