Nội Tiết

Chào bác sĩ! Em 33 tuổi, nam. tôi bị bệnh 1 tháng nay, triệu chứng: đau ê ẩm vùng cổ, lên phía trong rồi phía ngoài vành tai, ù tai nhẹ như ve kêu (cùng 1 phía), nhức đầu, cổ họng hơi rát nhẹ, thỉnh thoảng nhổ nước bọt màu nâu đỏ, đàm trắng vàng. Siêu âm cổ bệnh vện u bướu TPHCM ghi như sau: tuyến giáp: không to; Thuỳ T: 1/2 dưới thuỳ có nhân echo hỗn hợp đặc và nang, giới hạn rõ, kt=3mm, không vôi hoá, không tăng sinh mạch máu. Thuỳ P: 1/2 dưới có nhân tương tự, kt=4mm; tuyến mang tai, tuyến dưới hàm 2 bên: bình thường; hạch cổ 2 bên có vài khối hạch, echo kém, còn rốn hạch,kt=5-10mm; bó mạch cảnh 2 bên: động mạch cảnh không giãn, không phình, không mảng xơ vữa; tĩnh mạch cảnh không giãn, không huyết khối không thuyên tắc, phân bố mạch máu phổ tĩnh mạch.Kết luận: phình giáp đa hạt 2 thuỳ, hạch cổ hai bên dạng hạch viêm. Trước đó có nội soi thanh quản, mũi BV TMH tp.HCM kết luận: viêm họng sung huyết Xin bác sĩ tư vấn giúp các bệnh này cho em, có nguy hiểm không ạ!Cám ơn bác sĩ.

thắng

(2016/02/26 03:10)

Chào bạn,
Trên kết quả siêu âm thì bạn đang bị nhân giáp đa hạt hai thùy tuyến giáp. Theo nghiên cứu thì 100 nhân giáp, sẽ có tỉ lệ 95 nhân lành tính và chỉ khoảng 5 nhân giáp là ung thư. Do đó, để xác định nhân giáp của bạn có nguy cơ ung thư hay không, bạn nên làm thêm một xét nghiệm nữa đó là chọc hút tế bào nhân giáp bằng kim nhỏ (gọi tắt là làm FNA nhân giáp). Hiện tại nhân hạch kích thước nhỏ nên điều trị nội khoa để bảo tồn tuyến giáp. Theo dõi nhân hạch phát triển lớn thì cần can thiệp phẫu thuật để loại bỏ. Tình trạng xung huyết vùng cổ có thể là do các bệnh lý đường hô hấp trên. Bạn đã thăm khám chuyên khoa thì các bác sĩ sẽ dướng dẫn cụ thể cho bạn để có hướng xử lý thích hợp.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị nguồn gốc thảo dược. Hiện nay, trên thị trường nhiều bệnh nhân bị bướu giáp tin tưởng lựa chọn Ích Giáp Vương. Và cũng có nhiều ý kiến phản hồi tốt về hiệu quả sử dụng sản phẩm.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan