Sản Phụ Khoa

kính chào bác sĩrnem 23t, vui lòng cho em hỏi bệnh đau bao tử có ảnh hưởng gì đến phụ nữ có thai không ạ, vì em định sang năm thả để có con nhưng hình như em bị đau bao tử (triệu chứng là thường hay buồn nôn bất kỳ lúc nào và hay đau chấn thuỷ nữa. em k biết đó có phải là đau bao tủ hay bị bệnh gì không?). qua tết em sẽ đi khám phụ khoa tổng quát để chuẩn bị cho việc có con,mà em đang uống thuốc tránh thai (marvelon 21 viên màu xanh), em có thể đi khám trong thời gian uống thuốc được không (nhưng em sợ kết quả không chính xác) hay em phải đợi ngưng thuốc, cơ thể trở về bình thường thì mới khám được ạ.? rnem xin chân thành cảm ơn các bs nhiều ạrn

phượng

(2013/11/13 19:06)

Chào bạn,
\nKhi mang thai, bệnh đau dạ dày sẽ nặng hơn. Thời gian đầu của thai kỳ khi thai phụ bị nghén thì tần suất đau nhiều hơn do nôn mửa. Khi hết nghén, thì vị trí dạ dày bị thay đổi do tử cung to lên chèn ép khiến thức ăn chậm tiêu, dễ ứ đọng dịch vị, làm nặng thêm thương tổn trong niêm mạc dạ dày. Nếu bạn bị đau dạ dày khi có thai thì cần được điều trị bằng các thuốc thích hợp do các thầy thuốc chuyên khoa tiêu hóa lựa chọn. Bạn cần thông báo tình trạng thai nghén để bác sĩ lựa chọn thuốc thích hợp nhất.
Hiện tại bạn đang uống thuốc tránh thai mà đi khám thì cũng không ảnh hưởng gì đâu bạn ạ. bạsưn nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và tiêm phòng những bệnh cần thiết trước khi mang thai nhé.
\nChúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan