Tai Mũi Họng

Tôi năm nay 20t, hiện đang là sinh viên ở sài gòn! Tôi đang rất lo lắng về tình hình sức khỏe của mình, gần nửa tháng nay tôi hay bị nghẹt mũi, lúc ngồi hay đứng thì ít bị nghẹt hay mũi nó bình thường lại ( nhất là chỗ thoáng khí ) còn lúc nằm thì hay nghẹt 1 bên, nằm bên nào thì nghẹt bên đó, tôi rất sợ mình bị ung thư vòm họng bởi tôi còn có khối hạch hay u gì đó ở cổ ( chỗ trên cùng, ngay phía trước của cổ, to cỡ dưới 1cm, chắc, di động, ấn vào không đau, khoảng 3 cái như vậy đổi xứng 2 bên, trái 1 phải 2, mọc cũng 2-3 năm rồi ). Gần đây tôi cũng thấy hơi nghẹt trong tai, không biết có phải tôi hay đi bar với chả nghe mp3 to không nữa, khó chịu lắm, nó cứ âm âm trong tai như bị vô nước vậy đó, vậy bác sĩ cho tôi biết là những triệu chứng trên có phải là do ung thư vòm họng không ạ? Thời gian ủ bệnh ở ung thư vòm là bao lâu? Nghẹt mũi ở ung thư vòm nó có khác với nghẹt mũi của tôi không ạ? Hạch ở ung thư vòm biểu hiện thế nào ạ, to khoảng bao nhiêu và phát triển trong vòm bao nhiêu năm ạ ? Và nếu tôi bị ung thư thì lúc này đang ở giai đoạn mấy ạ? Tôi đang rất lo lắng, mong bác sĩ giải đáp sớm cho tôi!

Lê Bảo Sang

(2014/03/13 02:06)

Chào bạn,
Với triêu như bạn mô tả, rất có thể bạn bị ung thư vòm họng rồi đấy. Tuy nhiên để phát hiện ra ung thư vòm họng, cũng như mức độ thì cần phải đến bệnh viện làm các xét nghiệm: Nội soi, sinh thiết, chụp MRI.
Vì vậy lời khuyên của tôi cho bạn cần đến bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng Q3/ HCM để kiểm tra. Sau khi có kết quả , bs sẽ cho phác đồ điều trị phù hợp.
Thân ái,

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan