Tai Mũi Họng

Chào bác sĩ, cháu có một câu hỏi muốn hỏi bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi, mà mỗi khi cháu cứ nói chuyện điện thoại hay mà nằm xuống giường để nge điện thoại thì cháu cứ có cảm giác có cái gì đó vướng ở cổ họng, và thường xuyên phải khẹc, cháu k biết cháu bị gì, mong bác sĩ tư vấn cho cháu. cháu xin cảm ơn

Lê Dung

(2014/09/29 18:32)

Chào bạn,
Triệu chứng của bạn có thể có một trong hai trường hợp sau:
- Do bạn nói chuyện điện thoại quá lâu, thanh quản hoạt động nhiều mà lại không được uống nước nên dẫn đến khô gây kích ứng bạn sẽ cảm giác khó chịu, vướng họng.
- Do bạn bị tổn thương thanh quản nhẹ, hoặc trào ngược dạ dày thực quản nên khi nói chuyện điện thoại dù ít thì vẫn có triệu chứng khó chịu ở họng.
Trước mắt bạn áp dụng cách đơn giản sau: Trước, trong và sau khi nói chuyện nên uống 1-2 ngụm nước lọc, hạn chế nói to. Nếu cải thiện thì chứng tỏ là do bạn nói quá nhiều, còn nếu không cải thiện thì bạn bị tổn thương thanh quản, bạn có thể áp dụng một số bài thuốc thảo dược như mật ong pha nghệ hoặc chanh dùng liên tục 15 ngày, hoặc tiện hơn nữa bạn nên dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp bảo vệ thanh quản cho bạn.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan