Tai Mũi Họng

Chào Bác sĩ! Tôi năm nay 26 tuổi, cách đây 3 năm tôi bị nổi hạch ở góc hàm bên phải và được phẩu thuật cắt bỏ. Trong khoảng một năm trở lại đây hạch nổi trở lại ngay vết mổ và to hơn, sau mỗi cơn sốt tôi có cảm giác hạch đau và to thêm. Khoảng 6 tháng gần đây hạch to lên khá nhanh. Tôi có tiền sử viêm amidan, hay bị ù tai, thường xuyên bị đau đầu và chóng mặt. Hiện giờ tôi cẩm thấy hoang man và lo lắng không biết mình bị hạch gì!? Nếu phẩu thuật thì tôi có bị tái phát nữa hay không? Mong Bác sĩ giải đáp dùm tôi! Tôi chân thành cảm ơn!!

Nguyễn Ánh Hồng

(2014/03/12 05:56)

Chào bạn,
Hạch sẽ thưởng xuất hiện khi bị viêm đường hô hấp, hiện tại bạn đang bị viêm amidan mạn tính nên hiện tượng nổi hạch là điều dễ hiểu. Tuy nhiên hạch có biểu hiện sưng, đau vì vậy để loại trừ hạch ác tính, bạn nên đi làm sinh thiết hạch để yên tâm hơn.
Về việc điều trị viêm amidan, bạn có thể dùng các sản phẩm thảo dược dùng lâu dài có tác dụng chống viêm, giảm sưng, ngăn chặn tái phát. Bạn có thể dùng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh có các thành phần như Bồ công anh, sói rừng chống viêm rất tốt.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Tai Mũi Họng
Viêm tai giữa mạn có chữa khỏi hoàn toàn được không ạ

Đặng Minh Tuấn

(2016/03/25 05:10)