Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ.rn Mẹ cháu năm nay 48 tuổi, ngày trước mẹ cháu bị cảm hàn biến chứng sau đó bị sỏi thận. Năm 2009 mẹ cháu mổ sỏi thận thì biết bị bệnh tiểu đường. Năm 2011 đi khám và bác sĩ cho biết bị suy thận. Bây giờ mẹ cháu bị viêm đa khớp, chân tay đau nhức, uống 1 số thuốc điều trị bệnh thận thì lại trái với thuốc trị tiểu đường. Bây giờ mong bác cho cháu lời khuyên uống thuốc phù hợp để không ảnh hưởng tới sức khỏe với ạ. Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

vũ thị thêm

(2013/10/08 23:06)

Chào bạn,
\nVới trường hợp của mẹ bạn, việc điều trị nên kết hợp đông tây y để chữa bệnh, đối với bệnh viêm đa khớp nên dùng các phương pháp vật lý trị liệu, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt... kết hợp dùng các thuốc giảm đau, tuy nhiên các thuốc giảm đau của tây y lại ảnh hưởng trên thận khi dùng lâu dài, do đó mẹ bạn có thể sử dụng các phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Hoàng Thấp Linh, giúp giảm đau nhức, tăng cường hồi phục vận động cho khớp, dùng rất tốt cho người viêm đa khớp, ngoài ra với bệnh suy thận cũng nên dùng các thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Ích Thận Vương, các sản phẩm này có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc, sản phẩm có tác dụng tăng cường chức năng cho thận, bảo vệ thận, làm chậm quá trình suy thận, nếu có kết hợp với thuốc tây cũng sẽ giảm bớt được tác dụng phụ, còn bệnh tiểu đường mẹ bạn vẫn sử thuốc như bác sĩ kê đơn, đồng thời nên có chế độ ăn uống kiêng cữ, nhất là đối với bệnh tiểu đường, bệnh suy thận.
\nVới bệnh viêm đa khớp nên tăng cường ăn các thức ăn có chứa nhiều Omega như: cá hồi, cá thu, cá ngừ.... đối với bệnh suy thận nên hạn chế ăn chuối, với bệnh tiểu đường nên hạn chế các thức ăn, trái cây chưa nhiều đường....
\nChúc mạ bạn khỏe mạnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan