Cơ Xương Khớp

chào Bác sĩ!. em vừa đi mổ u xương sọ ở chân mày trái về được 2 tháng , vết thương đã lành và sức khỏe đã hồi phục song chổ u đó vẫn nhô lên có thể nói là cao hơn lúc chưa mổ, vậy cho em hỏi có phải là do bác sỹ đắp titan hơi nhiều hay là vết mổ chưa lành ạ

nguyễn thị Thu

(2015/12/31 21:18)

Chào bạn,
U xương sọ có thể là lành tính hoặc có thể ác tính, có thể là u tại chỗ hoặc di căn từ nơi khác tới. Trong trường hợp này, trước tiên cần phải chụp CT Scanner sọ não để đánh giá tình trạng khối u, mức độ liên quan của khối u với các bản trong và bản ngoài xương sọ đồng thời kiểm tra xem có khối bất thường nào khác không, từ đó sẽ có tiên lượng về khả năng lành tính hay ác tính và sẽ dự kiến được phương pháp điều trị. Để chẩn đoán chính xác lành tính hay ác tính của khối u thì tiêu chuẩn vàng là làm giải phẫu bệnh bệnh phẩm khối u sau phẫu thuật. Nếu chỉ là u xương lành tính thì chỉ cần mổ để cắt u. Nếu ác tính thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn.
Vì vậy, bạn cần đi khám, có thể khám chuyên khoa ung bướu hoặc chuyên khoa ngoại thần kinh để bác sĩ khám và kiểm tra cho bạn.
Chúc bạn khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan