Cơ Xương Khớp

Chào bác sĩ. Mẹ em 60t, bệnh thoái hóa cột sống lưng .Mẹ tôi có nằm giường massa lưng.Bác sĩ cho e hỏi,nằm giường massa như vậy có tác dụng gì và ảnh hưởng gì không.

nguyễn thị thu nga

(2013/07/26 21:22)

Chào bạn
\nGiường massage chỉ có công dụng massage thư giãn thông thường, giúp giãn gân cốt và lưu thông khí huyết do đó vai trò hỗ trợ giúp giảm đau tuy nhiên về công dụng cũng không thể thay thế như bằng việc tự tập thể dục, vì khi tập thể dục người bệnh tập toàn thân vận động hiệu quả sẽ cao hơn. Hiện tại giường massa khá phổ biến tuy nhiên người dân cần nhận định đúng vai trò của loại hình này. Chỉ có thể dùng để hỗ trợ chứ không điều trị bệnh.
\nMẹ bạn năm nay cũng đã lớn tuổi, thoái hóa cột sống là bệnh thường gặp ở độ tuổi này đó là quá trình tất yếu của người già. Vì vậy việc điều trị mẹ bạn kiên trì và duy trì để ổn định tình trạng bệnh.
\nPhương pháp điều trị hiệu quả là sự kết hợp tập luyện, chế độ dinh dưỡng và dùng thuốc.
\nVề việc tập luyện bạn có thể nằm giường massage kết hợp với động tác giúp cột sống dẻo dai hơn như gập người, nâng chân...
\nChế độ dinh dưỡng: Bổ sung caxi, vitamin D bằng chế độ dinh dưỡng và sữa tuy nhiên nên ưu tiên chế độ dinh dưỡng.
\nDùng thuốc: đây là bệnh tuổi tác do vậy không nên lạm dụng thuốc tây vì nhiều tác dụng phụ, ưu tiên dùng sản phẩm đông y, bạn có thể cho mẹ dùng sản phẩm Cốt Thoái Vương đây là sản phẩm chuyên biệt cho bệnh nhân thoái hóa cột sống.
\nChúc bạn và gia đình sức khỏe, hạnh phúc.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan