Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ.cháu và bạn gái có qhd.đến tháng này bạn gái cháu bị trễ hơn 10 ngày .không có dấu hiệu nôn ói,mệt mõi hay đau nhức...chỉ đau ngực và cảm thấy ứ ứ trong người như muốn ra nhưng không ra được.cháu có sử dụng que thử thai để thử kết quả là 1 vạch.Bác sĩ tư vấn giúp em liệu bạn gái em có mang thai ko hay bị bệnh gì

Dương Minh Đức

(2014/08/28 21:15)

Chào bạn,
Rất nhiều bạn trẻ rơi vào tình trạng như bạn, đó là có quan hệ tình dục không bảo vệ sau đó lo lắng mình có thai hay không, thậm chí sau khi kiểm tra, que thử 1 vạch vẫn không yên tâm.
Nếu bạn gái chậm kinh 10 ngày, dùng que thử thai lên 1 vạch thì bạn có thể yên tâm là không có thai. Thông thường, chỉ 10 ngày sau khi "quan hệ", nếu dùng que thử để kiểm tra thì que thử đã cho kết quả chính xác. Tuy nhiên, để chắc chắn, bạn nên kiểm tra thêm với que khác vào buổi sáng sau khi ngủ dậy (đề phòng trường hợp que kia cho kết quả không chính xác). Hoặc bạn gái có thể đi khám, siêu âm để được biết chính xác nhất vì khi đó lượng hormone còn chưa bị loãng. Tránh uống quá nhiều nước trước khi thử thai vì nước có thể làm loãng nồng độ HCG trong nước tiểu dẫn đến kết quả không chính xác.
Cảm giác đau ngực và ư ứ trong người có thể là những dấu hiệu thường có ở nhiều người khi mang bầu nhưng nó cũng có thể xảy ra trước kì kinh nguyệt, được gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt. Các triệu chứng này khiến không ít chị em cảm thấy rất khó chịu và gây ra sự hiểu lầm về biểu hiện mang thai làm chị em lo lắng.

Chúc bạn sức khỏe

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan