Cơ Xương Khớp

Cháu chào các bác sĩ ạ ! cháu có muốn hỏi các bác sĩ vài câu hỏi. Mẹ của cháu năm nay 55 tuổi ạ, mẹ của cháu bị bệnh loãng xương, gan nhiễm mỡ. Mẹ của cháu có đi khám tại bệnh viện 108 thì các bác sĩ khuyên uống thuốc Fosamax. Mẹ cháu có uống được 2 hộp tức 8 viên rồi. Dạo gần đây thì mẹ cháu mắc chứng mất ngủ ( Thức trắng đêm ) cứ cách 1 hôm lại bị 1 hôm. Cháu muốn hỏi bác sĩ có phải do mẹ cháu uống các loại thuốc xương khớp nên mới gây nên tình trạng mất ngủ này không ? Và có loại thức ăn, uống nào có thể cải thiện tình trang mất ngủ không vì mẹ cháu vẫn đang đi làm ( mẹ cháu làm Giáo Viên cũng không làm việc quá nặng nhoc). Với khi uống Fosamax thì các bác sĩ có khuyên uống trong 3 năm ( Nhưng ở gần nhà cháu cũng có bác uống thuốc đấy, nhưng là khám ở bệnh viện Bạch Mai, và bác ý uống 3 tháng nghỉ 1 tháng ) Vậy cháu muốn hỏi cách uống nào là tốt nhất ạ ? Cháu cảm ơn các cô các bác !

Nguyễn Thị Tặng

(2015/09/16 19:07)

Chào bạn,
Bạn có chia sẻ với chúng tôi là mẹ bạn bị loãng xương kèm theo gan nhiễm mỡ. Mẹ bạn đã đi khám tại bệnh viện 108 thì yên tâm vì đây là bệnh viện có chuyên môn cao. Hiện tai, mẹ của bạn nên uống thuốc và phải đúng theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, mẹ của bạn cũng nên cung cấp thêm các thực phẩm chứa canxi, luyện tập thể thao, để giúp cải thiện tình trạng loãng xương của mẹ bạn.
Mẹ của bạn dạo này mất ngủ, mẹ của bạn năm nay đã 55 tuổi, việc khó ngủ ở người lớn tuổi là một điều thường xuyên xảy ra và liên quan tới nhiều vấn đề khác nhau: liên quan đến nội tiết, suy nhược, lo âu... Về vấn đề này bạn có thể kham thảo thêm sản phẩm Kim Thần Khang, giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, cải thiện tình trạng mất ngủ, lo lắng, trầm cảm.. với nguồn gốc từ thảo dược nên bạn cũng không lo lắng nhiều về tác dụng phụ.
Chúc bạn và mẹ được nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan