Cơ Xương Khớp

chào bác sĩ; em năm nay 19 tuổi tháng trước em bị gãy tay trái và đã tháo bột hiện giờ tay em chưa duỗi thẳng ra được hết đi chụp phim thì bác sĩ bảo có xương non mọc ra từ chỗ gãy về nhà cần tập luyện nhiều nhưng mấy ngày này lại có hiện tượng là ngón tay trỏ và ngón tay út của em nó bị cong ra phía ngoài gay cam giác hơi đau xin bác sĩ tư vấn cho em như thế co ảnh hưởng gì không .em xin cảm ơn

trần danh phương

(2015/11/24 14:50)

Bạn Phương thân mến,
Bó bột nói chung là một biện pháp bất động trong những phương pháp điều trị gãy xương, nhưng một trong những tác dụng phụ của bó bột là ảnh hưởng đến vận động của các khớp và làm yếu sức cơ.Nếu bó bột với thời gian quá lâu, sẽ đảm bảo được sự liền xương tốt nhưng sẽ làm tăng nguy cơ cứng khớp, nên sau đó cần phải tập vận động nhiều và nói chung sẽ khó khăn hơn.
Ngược lại, nếu xương chưa liền tốt mà tháo bột quá sớm, tập vận động sớm thì sẽ giảm nguy cơ cứng khớp, nhưng có thể ảnh hưởng đến sự di lệch ổ gãy. Do đó, việc phục hồi vận động sau bó bột cần được quan tâm đến nhiều và người bệnh cần thực hiện lâu dài, đúng thời gian quy định, nghiêm túc theo hướng dẫn của BS điều trị. Bạn cứ yên tâm luyện tập từ từ và lâu dài, theo thời gian cơ xương khớp của bạn sẽ dần dần được phục hồi thôi bạn à!
Chào bạn nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan