Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ.cháu năm nay 24 tuổi. cháu bị gãy xương mác trái trên mắc cá chân được 2 tháng rưỡi rồi.vừa rồi cháu mới chụp film lại thì xương đang can 1 ít ,vẫn còn hở nhiều ạ.vậy cháu đã đi được chưa ạ.với một vấn đề cháu lo lắng nữa là chỗ gãy hơi lệch có một phần xương mác tiếp giác với xương chày.vậy sau này chỗ đó có dính liền luôn không ạ.tình trạng như thế cháu phải làm sao .cháu nhờ bác sĩ cho lời giải đáp và lời khuyên a. cháu chân thành cảm ơn bác sĩ ạ!

chí thân

(2016/01/15 13:56)

Chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bạn bị gãy xương mác đã 2,5 tháng và có can xương 1 ít và bị di lệch. Xương mác khi bị gãy thường liền nhanh, dẫu có can lệch cũng không ảnh hưởng cơ năng của cẳng chân.
Mục đích điều trị gãy xương gồm: tạo can xương tốt không ngắn chi, không xoay, không cứng khớp gối và cổ chân. Với biểu hiện gãy xương mác của bạn, bác sỹ sẽ chỉ định bó bột cố định ngay, sau 7-10 ngày khi sưng nề của cháu đã giảm có thể quấn thêm bột kín vòng tròn hoặc thay bột khác nếu bột quá lỏng. Trong quá trình bó, bạn tập đưa cao cẳng chân, khép, dạng. Sau 3 tuần bạn tập đi nạng và chống chân dần để tránh rối loạn dinh dưỡng. Bó bột khoảng 8-10 tuần. hiện tại, bạn nên luyện tập chân từ từ để tránh cứng khớp nhé!
Thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan