Sản Phụ Khoa

chào bác sĩ, con gái tôi năm nay 7 tuổi, mỗi lần con tôi đi vệ sinh xong tôi đều có rửa "vùng kín" sạch sẽ cho con nhưng không hiểu sao "vùng kín" lúc nào cũng có mùi hôi khó chịu. Vậy làm sao để mùi hôi không còn? Nhờ bác sĩ giúp.

Nguyễn yến Nhi

(2014/01/10 21:52)

Chào bạn,
Trẻ gái chưa dậy thì thiếu hẳn các rào chắn sinh lý ngăn nhiễm trùng nên dễ nhiễm bệnh. Cộng với việc vệ sinh không đúng cách sẽ là yếu tố thuận lợi cho vi trùng phát triển, gây viêm nhiễm.
Hơn 70% trường hợp bị viêm là do kích ứng với hóa chất có trong xà phòng tắm, nước hoa, các chất tạo bọt, hương thơm cho nước tắm. Hoặc do mặc quần quá chật, ẩm ướt hoặc vệ sinh không sạch sau khi đi vệ sinh, với triệu chứng là ra huyết trắng, ngứa, rát, đau...
Trẻ gái còn có thể bị viêm do thiếu nội tiết, do virus nhóm Poxvirus, viêm vùng da tiết bã, viêm da dị ứng... Tình trạng vệ sinh kém, nguồn nước, bụi bẩn hay quần áo mà các bé tiếp xúc hằng ngày cũng là những nguyên nhân gây viêm nhiễm. Đặc biệt, "quần chíp" quá chật hay ẩm ướt, quần áo "sida" là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển, gây bệnh.
Do đó không nên cho trẻ dùng quần áo sida, sắm đồ lót cho con vừa mặc, chất liệu cotton thoáng và dễ hút mồ hôi. Giấy vệ sinh, quần lót nên dùng màu trắng để dễ phát hiện huyết trắng đổi màu. Tránh các loại xà phòng, sữa tắm có chất tạo bọt, mùi”
“Trẻ em gái có thể bị mắc bệnh nhiễm trùng tiểu mà cha mẹ cần biết để phát hiện sớm.
Các triệu chứng thường mơ hồ và thay đổi theo lứa tuổi. Ở trẻ lớn có các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu đau, tiểu đục, đái dầm, sốt cao, đau hông, đau lưng…

Khi thấy trẻ thường xuyên thấy có mùi lạ, ngứa, sưng đau rát thì bạn cần đưa bé đi khám chuyên khoa để được điều trị.
Chúc bạn sức khỏe.

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan