Sản Phụ Khoa

Bác sĩ cho e hỏi. Bạn gái e thường có kinh ngày 18. Tháng trước bạn e có uống thuốc tránh thai nên kinh ra ngày 20. Hôm qua bọn e có quan hệ. Lúc đang quan hệ thì cô ấy ra máu. E nghĩ là kinh nhưng vẫn cho bạn uống thuốc tránh thai 72h ( loại Love Day). Đến hôm nay thì máu vẫn ra, nhưng rất ít. Chỉ vài giọt nhỏ. Cô ấy không đau rát gì cả. Như vậy có bị làm sao không ạ. Mong bác sĩ trả lời giúp e. E xin cảm ơn.

Lê Anh Hoàng

(2014/04/13 21:07)

Chào em,
Trường hợp bạn gái bạn có thể do những lý do sau:
Thứ nhất, là do cô ấy bị rong kinh. Một số phụ nữ mắc chứng rong kinh nên mặc dù chu kì kinh nguyệt của cô ấy đã hết nhưng vẫn có hiện tượng ra máu (dù không nhiều) ở những ngày tiếp theo. Nhất là khi có sự co bóp mạnh như khi quan hệ chẳng hạn. Nguyên nhân này khiến bạn gái em bị chảy máu sau khi quan hệ nhưng lại hoàn toàn không có biểu hiện gì khác bất thường.
Nguyên nhân thứ hai có thể là do cô ấy bị tổn thương vùng kín ở mức độ nhẹ như xây xước. Điều này có thể khiến bạn gái em bị chảy máu nhưng phần lớn nó sẽ kèm theo một chút đau, rát dù rất ít. Do đó, nếu như bạn gái em hoàn toàn không đau đớn hay có biểu hiện gì khác thì nhiều khả năng là do nguyên nhân thứ nhất, cô ấy bị rong kinh.
Dù vì lí do gì thì chuyện chảy máu vùng kín sau khi quan hệ cũng là điều không thể xem thường. Bạn gái em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm, ngoài ra, Bạn gái cũng nên đi khám để xác định chính xác nguyên nhân có hướng điều trị kịp thời
Chúc 2 em mạnh khỏe, hạnh phúc!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan