Sản Phụ Khoa

thưa Bác sỹ Em đã có chồng, đã quan hệ tình dục, chưa mang thai. Gần đây em để ý bộ phận sinh dục của mình: thấy trước cửa âm đạo có 1 khối thịt, khi nhét tay vào âm đạo, có thể nhét được khối thịt đó vào theo. Em không bị đau rát gỉ cả. Xin bác sĩ cho biết như vậy em có bị bệnh gì không? ​Em xin chân thành cảm ơn!

nguyễn thị thúy

(2015/02/04 20:40)

Chào bạn!
Bạn đã lập gia đình và phát hiện cục thịt ngay cửa âm đạo và khong bị đau. Như vây có thể bạn đã bị polyp thành âm đạo. Polyp thành âm đạo là một khối u dính vào thành âm đạo, polyp được hình thành từ các mô tế bào âm đạo bị viêm nhiễm kích thích phát triển tăng sinh. Polyp có kích thước từ nhỏ cho đến lớn, chúng được nối với thành âm đạo bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp thành âm đạo, có thể sâu bên trong hoặc thò ra ngoài cửa mình với những polyp to hoặc có cuống dài.
Nguyên nhân chính xác gây ra polyp thành âm đạo chưa rõ ràng, nhưng bệnh có thể gây ra một số dấu hiệu như:\n- Chảy máu âm đạo bất thường: xảy ra giữa chu kỳ kinh nguyệt, sau khi giao hợp, sau khi thụt rửa. \n- Polyp thành âm đạo cũng có thể bị viêm nhưng không lây nhiễm. \n- Tăng tiết dịch âm đạo.
Polyp thành âm đạo được điều trị bằng cách xoắc hoặc buộc chỉ phẫu thuật xung quanh chân của polyp và cắt nó đi. Phần còn lại của polyp được gỡ bỏ bằng cách đốt điện hoặc phẫu thuật laser. Đa phần polyp thành âm đạo là lành tính nhưng sau cắt polyp vẫn sẽ được gửi đến phòng xét nghiệm để được khảo sát dưới kính hiển vi. Bạn nên đi khám phụ khoa để xác định chẩn đoán và có thể cắt bỏ chúng.
Chúc bạn mạnh khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan