Sản Phụ Khoa

E và bạn trai quan hệ lần đầu vào thời kì e đang có kinh. Cảm giác rất đau và chảy máu màu nhạt. Hnay e và bạn ấy quan hệ. Nhưng khi vừa đưa vào e có cảm giác đau và lại chảy máu.nên e và bạn ấy dừng laik Cho e hỏi như vậy lần đầu e đã rách màng trinh chưa. Vì e cũng không rõ lần đầu là kinh ngguyệt của e hay do rách màng trinh nữa

Ngọc Linh

(2016/02/07 02:38)

Chào em,
Màng trinh là một “tấm màn” mỏng chắn ở cửa âm đạo với một lỗ để kinh nguyệt thoát ra, độ dày mỏng của màng trinh sẽ khác nhau tùy theo từng người.
Có người sinh ra không màng trinh, người khác lại có màng trinh quá mỏng, nên dễ bị rách do cử động mạnh như hoạt động thể thao, nghịch ngợm, bị ngã khi đạp xe... hoặc quá dày, đã quan hệ và sinh đẻ nhiều lần rồi mà vẫn chưa rách, đến khi sanh phải rạch màng trinh.
Do vậy không thể biết được là máu chảy khi em quan hệ là máu kinh nguyệt hay máu màng trinh.
Về căn bản những lần quan hệ đầu tiên sẽ dễ bị đau do “cô bé” còn quá hẹp. Trong trường hợp này "cậu nhỏ" - dù với kích cỡ hoàn toàn bình thường - tiến vào sẽ khó và căng vào thời điểm bắt đầu hay toàn bộ quá trình quan hệ. Trường hợp này là phổ biến và không có gì đáng lo ngại
Một thủ phạm gây đau thường gặp khác là do "cô bé" bị khô hạn. Môi trường ẩm là rất quan trọng trong suốt quá trình yêu - chất nhờn do cơ thể tiết ra giúp giảm đau và việc ra vào thuận lợi hơn.
Biện pháp khắc phục: Nếu "cô bé" không thể tự tiết chất nhờn, bạn nên mua và sử dụng gel bôi trơn - có thể mua từ các hiệu thuốc. Bao cao su cũng có chất bôi trơn và dễ sử dụng. Chỉ nên sử dụng dầu bôi trơn bởi bất cứ hóa chất hay chất nào khác có thể gây kích ứng và viêm. Dạo đầu tốt cũng giúp kích thích cơ thể tiết chất nhờn, tạo điều kiện cho quá trình yêu.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan