Sản Phụ Khoa

rnChào bs!rnEm năm nay 26 tuổi và đang chuẩn bị kết hôn. 3 tháng gần đây e hay bị chậm kinh, thường là chậm 5 ngày. Đến ngày thừ 17 chu kỳ thì dịch có kèm 1 chút máu. Em có đi khám, xét nghiệm soi tươi thì bs kết luận là viêm nhẹ và cho uống itraconazole 100mg, uống trong 2 ngày và một loại thuốc rửa ngoài.rnTháng này em bị chậm 10 ngày rồi. Đợt này AD ra nhiều khi hư, khi thì màu nâu, lúc thì có chút màu đỏ.Do có lần bạn trai để tinh dịch dính lên quần lót (bọn e chưa qh, chỉ qh ngoài thôi ạ) nên em thấy hơi lo lắng. E đã dùng que thử 2 lần nhưng đều cho kết quả 1 vạch. Liệu em có mang thai k ạ? Vấn đề chậm kinh có ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này k ạ. Bs có nói với e là khi bị hành kinh ngày thứ 2 thì đi khám nội tiết buồng trứng. Nhưng em chậm 10 ngày rồi mà chưa thấy kinh. Bs tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơnrn

Ng T Thu Hà

(2013/08/17 07:34)

Chào bạn.
\nVề vấn đề bạn và bạn trai có quan hệ nhưng chỉ là quan hệ ngoài thì khả năng thụ thai là gần như không có. Tuy nhiên, điều này cũng chưa chắc chắn vì tinh trùng đôi khi có thể vào âm đạo theo lực hấp dẫn của dịch nhày âm đạo. Nếu bạn dùng que thử thai nhiều lần mà không thấy lên 2 vạch thì có thể yên tâm.
Về vấn đề khí hư của bạn ra nhiều và có màu bất thường, thì có thể đây là triệu chứng của viêm nhiễm âm đạo, tử cung hoặc các bệnh phụ khoa khác như polip cổ tử cung, ung thư cổ tử cung. Để được chẩn đoán chính xác, bạn nên tới khám tại các cơ sở chuyên khoa sản phụ để được siêu âm tử cung, buồng trứng, soi cấy vi khuẩn âm đạo mới có thể kết luận chính xác được. Việc bạn bị viêm nhiễm hoặc mắc các chứng bệnh phụ khoa cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm kinh của bạn. Vậy bạn nên đi khám sớm để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này.
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan