Sản Phụ Khoa

Thưa bác sĩ, e năm nay 21 tuổi, chu kỳ kinh nguyệt của e không đều từ năm 18 tuổi đến bây giờ. 3 4 tháng mới có kinh nguyệt 1 lần, có khi đến năm tháng. Ban đầu nghĩ còn nhỏ nên không e không quan tâm lắm, nhưng bây giờ đã 21 tuổi mà kinh nguyệt không đều e rất lo lắng, e cũng chưa từng quan hệ tình dục . E cũng hay bị ốm nên có dùng thuốc cảm nhiều và hay bị stress. Hiện giờ e rất lo lắng không biết có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không. Hi vọng sẽ nhận được hồi âm sớm. E cám ơn.

Nguyễn Vy

(2014/07/02 01:25)

Chào em,
Có hai yếu tố liên quan đến kinh nguyệt, đó là bộ phận sinh dục nữ và các nội tiết tố nữ (estrogen và progesterone). Những em gái mới có kinh thường có chu kỳ không đều vì lượng nội tiết tố nữ trong cơ thể chưa ổn định. Sau một vài tháng hoặc một vài năm chu kỳ kinh nguyệt của em gái sẽ trở nên tương đối đều đặn.
Năm nay em 21 tuổi mà kinh nguyệt vẫn không đều thì nên đi khám phụ khoa ở một bệnh viện đáng tin cậy như Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hoặc Bệnh viện Phụ sản Trung ương tại Hà nội, Bệnh viện Từ Dũ hoặc Bệnh viện Hùng Vương tại TP HCM. Em không nên ngại đi khám bởi chỉ có khám bệnh mới phát hiện ra nguyên nhân cụ thể và điều trị hiệu quả. Nếu em chưa hề quan hệ tình dục, bác sĩ sẽ có cách khám đặc biệt để bảo đảm màng trinh của em không bị rách.
Chúc em tự tin, sớm đi khám và điều trị có hiệu quả nhé!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan