Bệnh Khác

cháu năm nay 20t cháu thức tới khoảng 11h hay 12h khuya cháu mới ngủ được giờ mắt cháu bị thâm ở dưới bọng mắt mấy ngày nay thì 10h là cháu cố đi ngủ sớm để cho mắt hết thâm, cháu cũng nghe nói là lấy đá lạnh chườm lên mắt hay lấy trà túi lọc để trong tủ lạnh cho lạnh r chườm lên thì sẽ hết thâm nhưng cháu sợ lạnh như vậy mắt mình có bị ảnh hưởng gì không ạ, và làm cách nào thì mắ hết thâm ạ, cháu cám ơn.

thanh huong

(2014/02/11 21:31)

Chào bạn
\nKhông giống như phần da còn lại trên cơ thể, vùng da bên dưới mắt rất mỏng manh, với những chấm rải rác có chứa những tuyến dầu. Vì nhiều lý do, vùng da này dần trở nên mỏng và khô, làm cho những tĩnh mạch bên dưới hiện rõ hơn và hình thành những quầng thâm ở khu vực này.\n Bọng mắt là do việc tích tụ mô vùng mắt. Nguyên nhân do vách ngăn bị yếu đi do tuổi tác, làm mỡ nơi hốc mắt sa về phía trước gây ra bọng mỡ dưới mắt.\n Bọng mắt cũng thường do yếu tố di truyền thuộc nhóm gia đình.
Nguyên nhân gây ra quầng thâm & bọng ở mắt: \n Có nhiều nguyên nhân khiến đôi mắt của bạn xuất hiện những vệt thâm xấu xí, mà một số nguyên nhân chủ yếu là:
\nDi truyền. Nếu những thành viên khác trong gia đình đã có đôi mắt “gấu trúc” thì khả năng bạn thừa hưởng yếu tố này là khá lớn. Độ mỏng của vùng da dưới mắt là một đặc điểm có tính chất di truyền. Vùng da mỏng manh này sẽ để lộ những tĩnh mạch đậm màu nằm bên dưới, khiến xuất hiện những vòng tròn sẫm màu quanh đôi mắt, có cấu trúc vách ngăn không vững chắc nên thoái hóa sớm, làm xuất hiện bọng mỡ dưới mí mắt
Thiếu ngủ và mệt mỏi. Những buổi tiệc khuya, thiếu ngủ, mệt mỏi, bệnh viêm xoang, mang thai… đều có thể là nguyên nhân làm cho da bị tái đi. Sự nhợt nhạt này làm cho các mạch máu dưới da dễ bị nhìn thấy hơn.
Cấu trúc của xương. Ở những gương mặt có phần xương gò má nhô cao, đôi mắt nằm sâu vào trong hốc mắt thường tạo ra cảm giác vùng da dưới mắt đậm màu hơn những chỗ còn lại trên gương mặt.
Ảnh hưởng của ánh nắng. Phơi nắng quá nhiều sẽ làm da bị sậm màu, thậm chí có thể gây cháy nắng. Vùng da dưới mắt cũng sẽ bị ảnh hưởng khi chúng tiếp xúc quá mức với ánh nắng. Khu vực này sẽ bị cháy nắng và xuất hiện quầng thâm.
Thuốc. Một số loại thuốc có tác dụng làm giãn nở các mạch máu cũng có thể là nguyên nhân khiến mắt bị nổi những quầng thâm đen. Những mạch máu bị giãn nở tạo điều kiện cho máu lưu thông nhiều hơn và chúng càng trở nên nổi bật dưới lớp da mỏng manh quanh mắt.
Chế độ dinh dưỡng. Một chế độ ăn uống nghèo dưỡng chất hoặc thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể làm da, trong đó có vùng da ở mắt nhợt nhạt hẳn đi. Ngoài ra ăn quá nhiều muối cũng gây ra tình trạng bọng ở mắt.
Thiếu cân bằng hóc-môn. Sự mất cân bằng về hóc-môn trong thời kỳ mang thai, có kinh nguyệt hoặc mãn kinh… là những lý do làm cho da tái xanh, vùng da quanh mắt bị thâm lại.
Tuổi tác. Càng lớn tuổi, vùng da mắt càng khô và có nhiều nếp nhăn. Vùng da nhăn bên dưới mắt này cũng là nguyên nhân gây ra những vết thâm.
Chế độ ăn uống, và lối sống sẽ tác động rất nhiều đến kết quả trong quá trình điều trị. Vì vậy, bạn cần:
Cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm
Khi làm việc với máy tính, cứ nửa giờ nên chớp mắt từ 3 đến 4 lần.
Uống từ 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày.
Ăn nhiều hoa quả tươi và rau tươi.
Hạn chế hay tốt nhất là tránh xa thuốc lá và đồ uống có cồn.
Không sử dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng hay lột da xung quanh vùng mắt.
Xả stress bằng cách này hay cách khác. Stress là nguyên nhân chính gây mất ngủ, khiến mắt bạn bị thâm quầng.
Nên hạn chế ăn đồ ngọt và socola
\nBên cạnh những phương pháp trên, bạn cũng có thể dùng những loại nguyên vật liệu có sẵn trong tự nhiên để trị quầng thâm tại nhà.
1. Túi trà: đẩy lùi mệt mỏi\n Đắp đều đặn túi trà nhúng (đã qua sử dụng) lên trên mí mắt sẽ giúp bạn làm mờ đi quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Đó là nhờ chất chống ôxy hóa có trong lá trà xanh (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu.\n Thực hiện: Để những túi trà nhúng đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 - 10 phút, sau đó đắp lên mắt (nhớ nhắm mắt khi đắp). Có thể đắp buổi tối hoặc buổi sáng.\n Chú ý: cần đắp thường xuyên vì cách đắp mắt này chỉ cho hiệu quả tức thời.
2. Dưa chuột: mang lại sự sinh động\n Dưa chuột l&

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Bệnh Khác
kl

Nguyễn Gia Tuấn

(2014/06/05 19:57)