Sản Phụ Khoa

thưa bác sĩ con gái tôi 18 tuổi kinh nguyệt của cháu không đều khoảng 2 tháng mới bị một lần lần này bị ra có sợi dài dai.bác sĩ cho tôi hỏi có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không ạ.

nguyen thi lien

(2016/02/25 18:33)

Chào chị,
Kinh nguyệt thường không đều khi ở tuổi dậy thì do hoạt động tuyến nội tiết chưa ổn định, sau 1- 2 năm chu kỳ kinh nguyệt sẽ ổn định và đều mỗi tháng.Con gái chị 18 tuổi nên cơ thể đang phát triển và thay đổi đặc biệt là bộ phận sinh dục ngoài (Vú, âm hộ…) và buồng trứng, dạ con.
Ở lứa tuổi này do nội tiết chưa ổn định nên hay có những rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt như dài ngày, ngắn ngày hoặc không đều, vòng kinh dưới 22 ngày là vong kinh ngắn, trên 35 ngày là vòng kinh dài , kinh ra trên 7 ngày thì đó là bệnh lý rong kinh.
Trường hợp của con gái chị nên theo dõi tiếp xem cụ thể thế nào nhé, nếu thấy xuất hiện liên tục những rối loạn thì cháu nên đi khám để được chẩn đoán nguyên nhân và điều trị.
Về việc kinh nguyệt xuất hiện các sợi dai là do máu kinh có kèm theo các mảnh nội mạc nên có thể xuất hiện các sợi dai là hoàn toàn bình thường và chị không nên lo lắng.
Thân ái

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan