Da Liễu

Thưa bác sĩ cháu năm nay 28 tuổi đang bị thuỷ đậu đã 4 ngày ai cũng bảo kiêng tắm giờ các nốt thuỷ đậu vỡ nhưng lai có mụn mủ đâu nhức nhất là trên đầu giờ cháu phải làm như thế nào thưa bác sĩ

Đào hữu giang

(2016/02/23 09:13)

Chào cháu,
"Bị thủy đậu cần kiêng tắm" là một quan niệm sai lầm. Chính việc kiêng tắm lại là nguy cơ khiến cho da bị bội nhiễm như trong trường hợp này của cháu.
Bị thủy đậu, cháu vẫn cần vệ sinh cá nhân, tắm hàng ngày bằng nước ấm, tắm nhanh chứ không tắm lâu như bình thường, khi tắm nên tránh kỳ cọ mạnh để hạn chế làm vỡ các vết mụn nước. Sau tắm nên dùng khăn bông thấm khô nước trên da một cách nhẹ nhàng.
Dấu hiệu của nhiễm trùng da do vi khuẩn trong bệnh thủy đậu là đau nhức da, các nốt ban có thể tiết dịch màu xanh. Tuy nhiên, đau nhức cũng có thể chỉ là một triệu chứng của bệnh thủy đậu. Để biết chính xác mình có bị nhiễm trùng hay không, cháu nên đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra, tránh những biến chứng nguy hiểm. Khi đi khám, các bác sĩ cũng sẽ cho cháu những lời khuyên hữu ích để điều trị bệnh được tốt.
Chúc cháu sớm khỏi bệnh!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
vâng cháu xin cảm ơn bác sĩ ,cháu sẽ cho con cháu đi khám.

Pham thi lan anh

(2016/06/27 05:45)