Da Liễu

Thưa BS! Cho e hỏi thuốc bôi stadgentri có thành phần rạn da k ạ?

Trần tuấn sĩ

(2016/02/14 02:02)

Chào em,
Thuốc stadgentri có thành phần là: Clotrimazol, Gentamicin sulfat, Betamethason dipropionat, được chỉ định cho các trường hợp:

Kem được chỉ định trong những biểu hiện viêm da có đáp ứng với corticoid khi có biến chứng nhiễm trùng thứ phát do vi khuẩn, nấm nhạy cảm với thành phần của thuốc hay khi nghi ngờ các nhiễm trùng như vậy xảy ra.

Bệnh da dị ứng (eczema, vim da, vết trầy, …).

Clotrimazol có hiệu quả điều trị các bệnh nấm da ở chân, nấm da ở thân thể, nấm da mặt, nấm da đầu, bệnh nấm râu: Trichophyton rubrum, Trichophyton mentagrophytes, Epidermophyton floccosum và Microsporum canis, Bệnh vẩy phấn đa sắc do Pityrosporum obiculare. Nấm Candida ở da do Candida albicans.

Vi khuẩn đáp ứng với Gentamicin gồm các chủng Streptococci, Staphylococcus aureus, và vi khuẩn gram âm: Pseudomonas aeruginosa, Aerobacter aerogenes, Escherichia coli, Proteus vulgaris và Klebsiella pneumoniae.

Không biết ý em hỏi có phải là "trong các thành phần này có thành phần nào gây rạn da không?" có đúng không? Câu trả lời là không em nhé!
Tác dụng không mong muốn của kem bôi này:

Các tác dụng phụ rất hiếm xảy ra như: giảm sắc hồng cầu; nóng; ban đỏ; rỉ dịch; ngứa.

Khi dùng Corticosteroid trên diện rộng, đặc biệt có băng ép, thường xảy ra các phản ứng phụ sau: nóng; ngứa; kích ứng da; khô da; viêm nang lông; tăng mọc lông bất thường; nổi mề đay dạng mụn; giảm sắc tố da; viêm da có chu kỳ; viêm da tiếp xúc do dị ứng; lột da; nhiễm trùng da thứ phát; teo da; chứng vạch da và hạt kê ở da.

Phản ứng phụ do Clotrimazol bao gồm: ban đỏ; ngứa; bệnh vảy cá; nổi mày đay; và dị ứng toàn thân.

Dùng Gentamicin thường gặp các chứng dị ứng như ban đỏ và mẫn ngứa, thường không cần phải ngưng trị liệu.

Còn nguyên nhân gây rạn da là: da bị căng một cách đột ngột khi phụ nữ mang thai, thanh thiếu niên phát triển nhanh khiến tăng cân nhanh chóng, tập thể hình cường độ cao gây tăng cơ nhanh.
Chúc em nhiều sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan

Da Liễu
E bi mun tham lau nam co cach nao chua khoi k

Nong hau

(2015/12/14 22:01)