Bệnh Khác

chao bac sĩ, em năm nay 23t, có 1 số câu hỏi 1. e 23t nhưng chỉ nặng 45kg, cao 1m75, e đã ăn uống hop lý nhưng vẫn không cải thiện, có cơ sở dinh dưỡng nào giúp em tăng cân không nhờ BS. 2. e thường xuyên đi xe nhưng rất say xe, uống rất nhiều thuốc chống say xe, (viên màu xanh, nhỏ), có tháng e dùng gần 10 viên. e muốn hỏi BS nó có ảnh hưỡng gì không, 3. Trên thị trường có loại thuốc uống làm trắng da giảm sắc tố milanin., của thái lan, vậy khi dùng nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe đặc biệt là sinh sản hay không, hoặc BS có thể giúp e 1 cơ sở bán hay tên thuốc để không bị lầm ạ.

Huỳnh Gia Bảo

(2016/02/22 19:15)

Chào bạn!
Hiện tại bạn đang có 3 vấn đề:
1. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng gầy như do chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt không hợp lý, đầy đủ ; do căng thẳng, stress kéo dài hoặc do bệnh lý như bệnh đường tiêu hóa làm cho khả năng hấp thu kém, bệnh tiểu đường,... Bạn cần tìm chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng gầy từ đó mới có hướng điều trị thích hợp, hiệu quả. Hoặc bạn có thể đến viện dinh dưỡng để khám từ đó có hướng dẫn cụ thể với trường hợp của bạn.
2. Bạn cần tìm biện pháp khác để khắc phục chứ không nên quá lạm dụng thuốc say xe dùng lâu dài có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, bởi thuốc say xe có nhiều tác dụng phụ như khô miệng, buồn ngủ, mất định hướng (không dùng khi điều khiển máy móc); ít gặp hơn là lú lẫn, khó tiểu, hội chứng cai thuốc, rối loạn tâm thần,... Trường hợp của bạn, bạn dùng viên màu xanh đó có thể là hoạt chất Diphénhydramine diacéfylline 90mg, cũng có thể có các tác dụng phụ trên, không nên uống cùng với các đồ uống có cồn. Liều dùng với người lớn không quá 4 viên/ngày, trẻ em 2-6 tuổi không quá 2 viên/ngày. Nếu dùng quá liều có thể dẫn đến co giật, rối loạn ý thức, hôn mê… phải nhập viện cấp cứu, nhất là với trẻ em.
3. Bạn không nói rõ tên thuốc nên rất khó để tư vấn, bạn nên đến các cơ sở y tế như viện da liễu có khoa chăm sóc da thẩm mỹ để được tư vấn cụ thể, tránh tình trạng tự ý sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc ảnh hưởng tới sức khỏe!
Chúc bạn sức khỏe!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan