Cơ Xương Khớp

Xin chào bác sĩ. Cháu tên là Huyền. Cháu muốn hỏi là: Cháu có con nhỏ 6 tháng tuổi. Con cháu lúc 1thag phát hiện có khối u ở cổ. Cháu cho ra viện nhi tw khám thì kết luận con cháu bị u xơ cơ ức đòn chũm (phải). Được hd về nhà tự làm và tái khám sau 1thang. Sau khi tái khám được chỉ định nhập viện. Và từ đó tới nay con cháu điều trị 2 đợt trong viện kết hợp ở nhà tự làm. Đợt đầu con cháu chuyển biến rõ rệt. Nhưng từ đợt 2 nhập viện và ở nhà làm không thấy khối xơ nhỏ đi mà cháu thấy càng to và chắc. Đi khám bác sĩ bảo vẫn bị nặng. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu điều trị mãi không khỏi thì cháu phải điều trị bằng cách nào khác cho con. Và bệnh này có khỏi được không? Có nguy hiểm và biến chứng gì không. Cháu mong nhận được câu trả lời của bác sĩ. Cháu hiện đang rất hoang mang về bệnh tình của con mình. Cháu cảm ơn bác sĩ

Lê Thị Huyền

(2016/02/21 15:59)

chào bạn,
Theo như bạn mô tả thì bé nhà bạn được chẩn đoán là u xơ ức đòn chũm. Nếu được phát hiện và điều trị sớm bệnh có thể khỏi hoàn toàn, càng để muộn sẽ dễ dàng gây nhiều biến chứng và khó khăn cho việc điều trị, thậm trí gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ và sức khỏe.
- Điều trị bảo tồn (phi phẫu thuật): Thích hợp với trẻ dưới một tuổi, sau sinh được 2 tuần tuổi nên tiến hành trị liệu, có thể chườm nóng cục bộ, xoa bóp, nắn chỉnh và cố định đầu (Khi trẻ ngủ có thể dùng bao cát để cố định đầu) mục đích làm dãn, mềm cơ bị co cứng, phục hồi chức năng của cột sống cổ.\n- Điều trị bằng phẫu thuật: Thường áp dụng đối với trẻ trên một tuổi, sau khi đã được điều trị bảo tồn tích cực, đúng phương pháp trên 6 tháng mà không có kết quả. Thường phẫu thuật cắt cả 2 đầu dưới của cơ ức đòn chũm, sau đó cố định thạch cao 3-4 tuần và lại tiếp tục phục hồi chức năng bằng vật lý trị liệu.
Trường hợp của bé nhà bạn, vì chỉ mới 6 tháng tuổi, nên các bác sĩ sẽ chưa chỉ định phẫu thuật. Vì thế, bạn nên thực hiện theo đúng các chỉ định của bác sĩ về phương pháp điều trị bảo tồn, và đưa bé tái khám theo định kì bạn nhé!
thân ái!

Tìm kiếm câu hỏi khác

Các câu hỏi liên quan